190
/
90867
6 việc cần làm khi học sinh sốt, ho tại trường
6-viec-can-lam-khi-hoc-sinh-sot-ho-tai-truong
news

6 việc cần làm khi học sinh sốt, ho tại trường

Thứ 2, 04/05/2020 | 08:16:49
566 lượt xem

Ngay sau khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đưa đến khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực do nhà trường bố trí.

Đây là điều đầu tiên cần làm, theo khuyến cáo của Bộ Y tế tuần qua, về xử lý tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho sốt, khó thở tại trường học.

Sau khi cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh, y tế nhà trường cần phối hợp với cha mẹ khai thác tiền sử tiếp xúc của học sinh trong vòng 14 ngày trước đó. Tìm hiểu xem học sinh có đi về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với những người đi về từ vùng dịch, người nghi ngờ, người xét nghiệm dương tính với nCoV hay không.   

Ngoài khai thác tiền sử học sinh với cha mẹ, thầy cô cần tham vấn ý kiến của cán bộ y tế xã, phường hoặc y tế địa phương để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ.

Nếu học sinh không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì điều trị các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Nhà trường cần phối hợp với cha mẹ đưa học sinh đến cơ sở y tế gần nhất nếu cần.

Nếu có yếu tố tiếp xúc dịch tễ, thầy cô cần phối hợp cơ quan y tế tại địa phương đưa học sinh đến cơ sở y tế theo quy định để cách ly và điều trị.

Trường hợp học sinh biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi ngờ hoặc xét nghiệm dương tính với nCoV, nhà trường thực hiện khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.   

Hôm nay hàng triệu học sinh cả nước bắt đầu trở lại trường học. 

Giáo viên đo thân nhiệt tại cổng trường THPT Tô Hiến Thành, Thanh Hoá. Ảnh:Lê Hoàng.

Giáo viên đo thân nhiệt tại cổng trường THPT Tô Hiến Thành, Thanh Hoá. Ảnh:Lê Hoàng.

Theo Lê Nga/VnExpress

https://vnexpress.net/6-viec-can-lam-khi-hoc-sinh-sot-ho-tai-truong-4088150.html 

  • Từ khóa

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
58 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
118 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
177 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
553 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
556 lượt xem