190
/
85233
Tiết lộ sốc đằng sau hội chứng khoái cảm ‘bất tận’ ở phụ nữ
tiet-lo-soc-dang-sau-hoi-chung-khoai-cam-bat-tan-o-phu-nu
news

Tiết lộ sốc đằng sau hội chứng khoái cảm ‘bất tận’ ở phụ nữ

Thứ 3, 14/01/2020 | 12:58:42
643 lượt xem

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ, trên thực tế, những cơn khoái cảm triền miên ở phụ nữ là tình trạng mất kiểm soát, được gọi là rối loạn kích thích sinh dục dai dẳng (PGAD) và có thể do tổn thương thần kinh ở cột sống.

Khoái cảm triền miên ở phụ nữ là do rối loạn kích thích sinh dục.

Khoái cảm triền miên ở phụ nữ là do rối loạn kích thích sinh dục.

Trong một báo cáo trên tạp chí y học PAIN được công bố tuần trước, sau nhiều năm trăn trở tìm hiểu, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts của Mỹ cuối cùng đã tìm thấy mối liên hệ giữa PGAD và các dây thần kinh bị tổn thương ở cột sống, gây ra cảm giác kích thích trong cơ thể người.

Các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu (đây là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này) trên 10 phụ nữ bị các triệu chứng PGAD trong độ tuổi từ 11 đến 70 tuổi. Trong số đó, bốn phụ nữ được phát hiện mắc u nang thần kinh, hai người có dấu hiệu tổn thương thần kinh cảm giác, một người bị khiếm khuyết tủy sống bẩm sinh và một người khác bị thoát vị đĩa đệm ở phần lưng dưới. Thêm vào đó là một trường hợp liên tục có những cơn khoái cảm ngắn sau khi đột ngột ngừng dùng thuốc chống trầm cảm.

Hầu hết phụ nữ gặp phải tình trạng này đều có cảm giác hưng phấn tình dục hàng ngày, kéo dài từ vài phút đến vài giờ. Một số khác lại đạt cực khoái kéo dài trong nhiều ngày hoặc thậm chí nhiều năm.

Tất cả những người phụ nữ này đều đã cố gắng thủ dâm để làm nguôi ngoai nhu cầu của mình, nhưng điều đó không giúp họ giảm được những cơn đau. Có một điểm chung trong số những người phụ nữ này là đều bị đau ở vùng xương chậu, mông hoặc chân.

Mặc dù PGAD dẫn đến cảm giác bị kích thích về thể chất, người bệnh thực sự không cảm thấy bất kỳ ham muốn tình dục nào. Một phụ nữ Michigan mắc chứng rối loạn giải thích: “Ước gì người ta đặt cho cảm giác này một cái tên khác. Khi bạn nói rằng bạn đang bị kích thích, điều đó nghe thật thú vị.”  
Amamda McLaughlin, 23 tuổi, chia sẻ với Barcroft Media: “Tôi đoán mọi người sẽ coi đó là một chuyện đùa và nói: Ồ, tôi muốn vợ tôi đạt khoái cảm! Nhưng tôi không nghĩ rằng, họ sẽ muốn đối mặt với cơn khoái cảm 24/7.” 

Khoái cảm chỉ là ảo giác

Nghiên cứu mới này cho biết, trong suốt một thời gian dài, người ta vẫn cho rằng, hiện tượng đạt khoái cảm liên tục ở phụ nữ chỉ là ảo giác, và không phải là một vấn đề thực tế thực sự gây ra ham muốn tình dục.

Bruce Price, trưởng nhóm nghiên cứu về thần kinh học tại bệnh viện McLean cho biết:”Điều quan trọng là chúng ta cần phải nhận biết về tình trạng y tế này và nó chủ yếu là vấn đề về thần kinh, không phải là chứng tâm thần. Nhiều phụ nữ đã âm thầm chịu đựng tình trạng này, tất nhiên, họ hoàn toàn không vui vẻ gì, thêm vào đó, người bệnh gặp rất nhiều rắc rối khi muốn tìm giải pháp cho các triệu chứng của mình trước các bác sĩ, những người thường chưa bao giờ nghe nói về PGAD.”

Nghiên cứu cũng cho biết, trước đây, phụ nữ mắc phải hội chứng này thường được điều trị bằng thuốc tâm thần, hoặc sử dụng thuốc gây tê trực tiếp trên cơ quan sinh dục, nhưng bệnh nhân không có dấu hiệu cải thiện.

Một số phụ nữ thậm chí còn được chỉ dẫn thực hiện các biện pháp thủ dâm đơn giản, nhưng điều đó cũng không giúp ích gì cho những người bệnh như trường hợp của McLaughlin.

“Từ năm 15 đến 18 tuổi tôi thủ dâm liên tục, nhiều hơn bất kỳ một thiếu niên bình thường nào”, McLaughlin chia sẻ. Tôi biết có gì đó không ổn. Và tôi liên tục nói với mọi người rằng, tôi cần quan hệ tình dục, nhưng không ai nghe những chia sẻ của tôi.”

Sau khi các bác sĩ phát hiện và điều trị các vấn đề về cột sống cho những người phụ nữ tham gia vào nghiên cứu, 80% người tham gia đã đạt được kết quả tốt.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng, giờ đây các bác sĩ sẽ làm quen với PGAD và các triệu chứng của chứng bệnh này, cũng như luôn để mắt tới các vấn đề về tủy sống.

Anne Louise Oaklander, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Các bác sỹ cần phải biết về chứng bệnh PGAD và kiểm tra khi bệnh nhân bị đau vùng chậu hoặc có các triệu chứng tiết niệu khác thường đi kèm với PGAD. Đó là một chứng bệnh có thể chữa trị được, nhưng việc điều trị sẽ tùy thuộc vào căn nguyên. Bằng cách xác định một số nguyên nhân phổ biến, và khoanh vùng chúng đến các vùng cụ thể của hệ thần kinh cơ, nghiên cứu của chúng tôi cung cấp hướng dẫn về cách giúp đỡ bệnh nhân và hướng dẫn nghiên cứu trong tương lai.”

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tiet-lo-soc-dang-sau-hoi-chung-khoai-cam-bat-tan-o-phu-nu-1508843.tpo

  • Từ khóa

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
176 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
230 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
321 lượt xem

6 thực phẩm chống ung thư hàng đầu đã được khoa học chứng minh

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư bằng chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Lợi ích chống ung thư càng có hiệu quả hơn khi chúng ta áp dụng chế...
08:28 - 23/04/2024
352 lượt xem

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể...
17:17 - 22/04/2024
753 lượt xem