190
/
85099
"Thần dược" để giúp cơ thể thêm khỏe mạnh mỗi ngày
than-duoc-de-giup-co-the-them-khoe-manh-moi-ngay
news

"Thần dược" để giúp cơ thể thêm khỏe mạnh mỗi ngày

Thứ 6, 10/01/2020 | 16:57:59
844 lượt xem

Nếu suy nhược của cơ thể, hãy bổ sung các loại hoa quả đúng cách sẽ giúp cải thiện.

Chuối

Đây vốn được coi là vua của dinh dưỡng, với việc chứa trong mình rất nhiều vitamin như vitamin B6, dopamine... Nhiều chuyên gia khuyên rằng, mỗi sáng nên ăn một quả chuối sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm năng lượng, cũng như giúp cho tâm trí cảm thấy yêu đời.  

Ăn chuối mỗi sáng để giúp tinh thần luôn phấn chấn. Ảnh: T. L.

Ăn chuối mỗi sáng để giúp tinh thần luôn phấn chấn. Ảnh: T. L.

Bỏng ngô

 Nếu bạn là một người khoái ăn đồ ăn nhanh thì thường khoai tây chiên sẽ là sự lựa chọn số 1, nhưng các chuyên gia cho rằng nếu có thể thay đổi thói quen thành ăn bỏng ngô thì cơ thể sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Trong bỏng ngô có chứa nhiều Carbohydrate giúp cho cơ thể tăng nồng độ serotonin, từ đó khiến cơ thể được thư giãn và nhẹ nhõm hơn.  

Mật ong

Có một phương thuốc dân gian xưa cho rằng, cứ "hễ khi buồn là ngậm chút mật ong vào là sẽ... vui lên ngay".

Nếu theo cách lý giải xưa thì đó là do chất ngọt trong mật ong dễ đi vào lòng người, nhưng với khoa học hiện nay thì đó là do chất Kaempferol và Quercetin sẽ giúp ngăn ngừa việc trầm cảm bằng cách giảm viêm não.

Ngoài ra, mật ong cũng chứa rất nhiều siro khoáng chất và chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Thường xuyên dùng một chút mật ong sẽ làm tan đi sự khó chịu trong cơ thể.

Thường xuyên dùng một chút mật ong sẽ làm tan đi sự khó chịu trong cơ thể.

Trà xanh 

Trong xu hướng hiện đại thì các thức uống từ thiên nhiên lại đang dần được ưa chuộng. Nếu như việc sử dụng nước ngọt có ga như giới trẻ hay dùng để tăng thêm cảm giác ăn uống thì nay có thể dùng trà xanh để thay thế. Trong nước ngọt có chứa carbohydrate giúp có thêm sự hưng phấn nhưng lại có hoạt chất gây mất đường trong cơ thể.

Bù lại điều đó, với theanine có trong trà xanh vừa có thể giúp cơ thể trẻ hóa, vừa có thể chống lại sự lo âu, trầm cảm và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Socola đen 

Nếu bạn là người không ăn được đắng thì hãy chọn socola sữa. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh rằng ăn socola đen tốt hơn rất nhiều cho cơ thể bởi trong đó có chứa anandamide là một hợp chất giúp cơ thể cảm thấy bình tĩnh và thư giãn.

Ngoài ra, Anandamide cũng được biết là một chất "thần dược" giúp cơ thể tạo ra được hợp chất làm ngăn cản các cảm giác buồn bã, đau đớn. Vì vậy, với những ai bị căng thẳng thì hãy thưởng thức một viên socola đen sẽ đem lại nhiều tác dụng bất ngờ. 

Theo Lao động

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/than-duoc-de-giup-co-the-them-khoe-manh-moi-ngay-776612.ldo  

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
103 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
500 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
586 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
653 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
728 lượt xem