190
/
83306
Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì
meo-nau-nuong-giup-phong-ngua-benh-tim-mach-va-beo-phi
news

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì

Thứ 6, 06/12/2019 | 08:12:42
813 lượt xem

Cách bạn chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng đến tim mạch và cân nặng của bạn. Dưới đây là một số mẹo vào bếp giúp bạn phòng bệnh tim mạch và béo phì.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 1

Nấu ít dầu mỡ: Bạn có thể làm cho các món ăn lành mạnh hơn nếu sử dụng các phương pháp nấu ít dầu mỡ như nướng lò, rang hoặc hấp. Hoặc bạn có thể xào hoặc chiên thức ăn bằng dầu thực vật.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 2

Giảm muối: Một mẹo nấu nướng hiệu quả khác là giảm lượng muối trong thức ăn bằng cách sử dụng các thực phẩm ít natri và giảm dùng muối để nêm thức ăn. Điều này giúp bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 3

Sử dụng hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ và axit béo omega-3 giúp giữ hàm lượng cholesterol ở mức thấp. Bạn có thể thêm hạt lanh nghiền vào sữa chua, cà ri hoặc ngũ cốc nóng, hoặc đơn giản là hòa một thìa hạt lanh với nước ấm và uống.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 4

Ăn thức ăn mới nấu: Nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của thực phẩm tươi. Không chỉ là hoa quả hay rau tươi, mà cả thức ăn nấu chín cũng nên được ăn khi còn “tươi”, tức là mới nấu, chứ không nên ăn thức ăn đã nấu từ lâu.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 5

Thêm nước: Uống nhiều nước giúp giảm tích trữ mỡ trong cơ thể. Hãy thêm nước vào thức ăn trong khi nấu để hỗ trợ chức năng thận và gan, đồng thời uống thật nhiều nước.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 6

Uống trà xanh: Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đốt cháy 35 - 43% lượng mỡ hấp thụ trong ngày bằng cách uống 3 - 5 tách trà xanh. Trà xanh còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 7

Uống nước trước khi ăn: Hãy uống một cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa việc ăn quá độ. Hãy biến đây thành một thói quen lành mạnh.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 8

Thịt đỏ: Hãy hạn chế sử dụng thịt đỏ trong nấu nướng nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh. Thay vào đó, hãy nấu một bữa ăn với các nguồn protein tự nhiên.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 9

Sử dụng nhiều rau xanh: Mẹo nấu nướng này rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe toàn diện. Hãy sử dụng nhiều rau xanh và các trái cây giàu chất xơ hơn để chống lại béo phì và các bệnh về tim mạch./

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/meo-nau-nuong-giup-phong-ngua-benh-tim-mach-va-beo-phi-985309.vov 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
76 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
105 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
367 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
297 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
698 lượt xem