190
/
83240
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn hạt tiêu mỗi ngày
dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-hat-tieu-moi-ngay
news

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn hạt tiêu mỗi ngày

Thứ 5, 05/12/2019 | 08:09:58
990 lượt xem

Hạt tiêu đen, một trong những đặc sản của khu vực Tây Nguyên, có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn tưởng tượng.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 1

Phòng ngừa ung thư: Hạt tiêu đen chứa chất piperine có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và hiệu ứng này còn mạnh gấp đôi nếu hạt tiêu được kết hợp với nghệ. Tiêu còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 2

Điều hòa tiêu hóa: Chất piperine còn giúp kích thích dạ dày tiết nhiều axit hơn để tiêu hóa protein có trong thức ăn. Piperine cũng kích thích tụy tiết enzim tiêu hóa, đồng thời tăng tiết nước bọt.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 3

Làm dịu cơn cảm lạnh và ho: Tiêu đen chứa các thành phần kháng khuẩn tự nhiên giúp giảm thiểu các triệu chứng ho và cảm lạnh. Một thìa mật ong với một ít tiêu đen là một bài thuốc chữa ho tại nhà hoàn hảo.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 4

Hỗ trợ giảm cân: Tiêu chứa các chất dinh dưỡng thực vật giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bằng cách phân rã các chất béo. Nghiên cứu còn cho thấy piperine còn ngăn sản sinh tế bào mỡ mới. Điều này giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 5

Làm đẹp da: Hạt tiêu nghiền còn có tác dụng tẩy da chết. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không chà trực tiếp hạt tiêu lên da, mà hãy trộn tiêu vào hỗn hợp tẩy da chết để cải thiện tuần hoàn máu và bổ sung oxy cho da.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 6

Hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn: Chất piperine còn giúp tăng khả năng hấp thu vitamin và khoáng chất từ thức ăn. Cơ thể dễ sử dụng vitamin B, vitamin C, selen và beta carotene hơn khi chúng được ăn kèm với tiêu đen.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 7

Tốt cho răng miệng: Piperine giúp giảm viêm ở các mô lợi và ngăn thoái hóa xương hàm. Nghiên cứu còn cho thấy piperine có thể giúp chống lại bệnh nha chu. Bạn có thể ăn tiêu, hoặc trộn tiêu với dầu dừa và thoa lên vùng lợi bị sưng.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 8

Tăng hiệu quả của thuốc giảm đau: Piperine làm tăng hiệu quả của các loại thuốc giảm đau, giúp người bệnh dùng ít thuốc giảm đau hơn, từ đó giảm nguy cơ nghiện thuốc.

dieu gi se xay ra neu ban an hat tieu moi ngay hinh 9

Tư duy tốt hơn: Piperine có trong hạt tiêu giúp chống lại suy giảm nhận thức và suy giảm trí nhớ. Ăn hạt tiêu hằng ngày đặc biệt có lợi đối với người mắc bệnh Alzheimer, mất trí nhớ và các chứng suy giảm nhận thức do tuổi tác khác./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-hat-tieu-moi-ngay-985691.vov


  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
324 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
348 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
699 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
543 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
929 lượt xem