190
/
82550
10 nguy cơ không ngờ từ dầu dừa
10-nguy-co-khong-ngo-tu-dau-dua
news

10 nguy cơ không ngờ từ dầu dừa

Thứ 5, 21/11/2019 | 10:13:36
731 lượt xem

Dầu dừa ngày càng được sử dụng nhiều trong nấu nướng, chăm sóc da, mỹ phẩm. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều dầu dừa có thể gây những nguy cơ không ngờ.


Mức cholesterol cao: 90% thành phần của dầu dừa là chất béo bão hòa, và chất này làm tăng lượng cholesterol LDL có hại. Tác động lâu dài của dầu dừa lên mức cholesterol trong cơ thể chưa được nghiên cứu sâu, do đó bạn chỉ nên dùng lượng vừa phải.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 2

Có hại cho tim: Các thực phẩm giàu chất béo bão hòa có liên quan đến bệnh động mạch vành. Dầu dừa chứa hàm lượng chất béo bão hòa đặc biệt cao và hoàn toàn không chứa các axit béo thiết yếu.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 3

Mụn: Dầu dừa được cho là có hiệu quả trong điều trị mụn nhờ có các thành phần kháng khuẩn, nhưng điều này chỉ đúng với da khô hoặc da thường. Sử dụng dầu dừa cho da dầu chỉ khiến tình trạng mụn nhọt tệ hơn.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 4

Tiêu chảy: Dầu dừa chứa các thành phần kháng khuẩn, do đó nếu sử dụng quá nhiều dầu dừa có thể khiến cả vi khuẩn có lợi và có hại đều bị tiêu diệt. Điều này làm mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, khiến bạn bị tiêu chảy.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 5

Đau bụng: Nhiều người có triệu chứng đầy hơi, tiêu chảy và buồn nôn sau khi sử dụng quá nhiều dầu dừa. Đó có thể là do mất cân bằng vi khuẩn đường ruột như đã nói ở trên. Ngoài ra, có thể do dầu dừa chứa quá nhiều chất béo hoặc do cơ thể không có đủ enzyme để phân rã các thành phần của dầu dừa.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 6

Dị ứng: Những người bị dị ứng với dầu dừa cần tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu dừa. Dị ứng dầu dừa có thể gây mẩn ngứa, buồn nôn, nôn mửa, thậm chí sốc phản vệ hoặc tim đập nhanh.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 7

Nhiễm nấm: Sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn khi quan hệ tình dục có thể làm mất cân bằng pH âm đạo, gây các vấn đề như nhiễm nấm. Dầu dừa cũng làm tăng nguy cơ rách bao cao su.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 8

Các vấn đề về tuyến giáp: Nhiều người cho rằng dầu dừa gây ra bệnh suy giáp, tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 9

Tăng cân: Dầu dừa giàu chất béo bão hòa, do đó tiêu thụ quá nhiều dầu dừa có thể khiến bạn tăng cân. Mỗi gam chất béo tương đương 9 calo, trong khi mỗi gam carb chỉ tương đương 4 calo.

10 nguy co khong ngo tu dau dua hinh 10

Đau đầu: Những người sử dụng dầu dừa để thải độc có thể gặp triệu chứng đau đầu, do quá trình thải độc có thể sinh ra các độc tố nấm. Các cơn đau đầu nhẹ có thể xuất hiện khi cơ thể cố gắng chống lại các độc tố này./

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/10-nguy-co-khong-ngo-tu-dau-dua-980841.vov

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
39 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
233 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
218 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
620 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
676 lượt xem