190
/
80505
Tự chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam, bệnh nhân bị hoại tử vùng hậu môn
tu-chua-benh-tri-bang-thuoc-nam-benh-nhan-bi-hoai-tu-vung-hau-mon
news

Tự chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam, bệnh nhân bị hoại tử vùng hậu môn

Thứ 6, 11/10/2019 | 16:24:01
711 lượt xem

Chị Trần Thị Kh, 31 tuổi, ở Bắc Giang, mắc bệnh trĩ 11 năm nay. Chị bôi thuốc nam khoảng 2 tuần, gây hoại tử vùng cơ hậu môn và tầng sinh môn

Chồng chị Kh. chia sẻ, chị Kh. bị bệnh trĩ nhiều năm nay, chưa từng đi khám, chữa ở cơ sở y tế. Khoảng 1 tháng nay, chị Kh. thấy đau rát nhiều, đi vệ sinh khó khăn, trĩ có biểu hiện sưng to hơn. Chị Kh. được bạn giới thiệu sử dụng thuốc nam. Khi bôi, chị thấy đau rát, bỏng và loét vùng hậu môn. Sau khi dùng thuốc, búi trĩ không những không khỏi mà trĩ sa to nhiều hơn, kèm theo đau rát. Đến khi búi trĩ có nhiều điểm tím đen, gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để khám.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân Kh. (Ảnh: BVCC) 

Qua thăm khám, các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chẩn đoán bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp độ IV, hoại tử rộng vùng cơ hậu môn và tầng sinh môn. Các bác sỹ đã cắt lọc búi trĩ hoại tử, làm hậu môn nhân tạo đại tràng sigma, sau đó tiếp tục điều trị ngâm rửa để chờ phẫu thuật những lần tiếp theo.

PGS.TS Triệu Triều Dương – Viện trưởng Viện Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân Kh. cần phải phẫu thuật nhiều lần mới hy vọng cải thiện một phần chức năng tự chủ của hậu môn. “Di chứng rất nặng nề sau điều trị nguy cơ bệnh nhân bị hẹp hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn do tổn thương cơ thắt hậu môn và có thể phải tạo hình cơ thắt hậu môn bằng cơ thon.”- PGS.TS Triệu Triều Dương cho biết.

PGS Dương cũng cảnh báo, hiện các phương pháp chữa bệnh không rõ nguồn gốc, thiếu cơ sở khoa học, nhiều người dân đã tin dùng và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, những bệnh nhân mắc bệnh vùng hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ cần đến khám ở các cơ sở y tế chuyên về hậu môn– trực tràng để có chẩn đoán một cách chính xác, đầy đủ và đưa ra phương án điều trị tốt nhất./.

Theo T.H/VOV.VN

  • Từ khóa

Ăn gì để có một làn da đẹp?

Ngoài chăm sóc da, tập thể dục, ngủ ngon giấc, tinh thần vui vẻ..., thực phẩm rất quan trọng đối với làn da đẹp.
17:18 - 20/04/2024
61 lượt xem

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
279 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
678 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
763 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
812 lượt xem