190
/
78987
Hy vọng 'cải lão hoàn đồng'
hy-vong-cai-lao-hoan-dong
news

Hy vọng 'cải lão hoàn đồng'

Thứ 2, 09/09/2019 | 16:38:01
810 lượt xem

Sau một năm uống thuốc, các tình nguyện viên không chỉ có tốc độ lão hóa chậm lại mà còn trẻ ra 2,5 tuổi về mặt sinh học.

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng nhỏ được tiến hành tại Đại học California (UCLA) vừa công bố kết quả đáng kinh ngạc trên tạp chí Nature hôm 7/9.

Các nhà nghiên cứu đã cho 9 tình nguyện viên uống hỗn hợp ba loại thuốc trong một năm, gồm một loại hormone tăng trưởng và hai loại thuốc tiểu đường, nhằm kích thích tái tạo tuyến ức. Mục đích chính của thử nghiệm là kiểm tra xem liệu hormone tăng trưởng có thể phục hồi mô trong tuyến ức không. Điều này rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra hormone tăng trưởng kích thích tái tạo tuyến ức, nhưng nó cũng có nguy cơ gây bệnh tiểu đường. Đó là lý do các loại thuốc trị tiểu đường được đưa vào nghiên cứu.

Sau đó các nhà khoa học phân tích những dấu hiệu trên bộ gene người. Kết quả cho thấy những tình nguyện viên giảm trung bình 2,5 năm trên "đồng hồ biểu sinh", điều đó thể hiện quá trình lão hóa đang chậm dần. Hệ miễn dịch của tình nguyện viên cũng có dấu hiệu trẻ hóa.

"Quả là kỳ diệu", nhà khoa học Steve Horvath, thành viên nhóm nghiên cứu, nói. "Khi tiến hành thử nghiệm, tôi đã đoán trước quá trình lão hóa sẽ bị chậm lại nhưng không ngờ con người còn có cơ hội trẻ ra".

6 tháng sau lần kiểm tra thứ nhất, các nhà khoa học tiếp tục phân tích gene trong mẫu máu của những tình nguyện viên. Kết quả công bố vẫn cho thấy gene của họ đang có dấu hiệu trẻ hóa. 

Ảnh: Fox News

Những phát hiện này là sơ bộ, vì quy mô cuộc thí nghiệm chỉ là 9 tình nguyện viên. Các nhà khoa học dự kiến mở rộng nghiên cứu trên các nhóm thử nghiệm đa dạng hơn về tuổi tác, giới tính, sắc tộc. Từng loại thuốc cũng sẽ được thử nghiệm riêng để đánh giá tác động của mỗi loại.

Theo Thúy Quỳnh/VnExpress

 (Nguồn Fox News)

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
58 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
105 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
146 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
231 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
275 lượt xem