190
/
785
6 cách dễ dàng để tránh bị ốm khi đi du lịch
6-cach-de-dang-de-tranh-bi-om-khi-di-du-lich
news

6 cách dễ dàng để tránh bị ốm khi đi du lịch

Thứ 4, 30/08/2017 | 15:12:19
635 lượt xem

Khi đi du lịch hoặc đi xa nhà vài ngày, việc giữ gìn sức khỏe là rất quan trọng. Chắc chắn là sẽ chẳng vui vẻ gì khi bạn đang đi nghỉ mà lại đột nhiên bạn bị sốt hoặc bị ốm nặng.

Dưới đây là những cách rất dễ thực hiện để bạn không bị ốm trong khi đi chơi.

1. Tránh côn trùng cắn

Côn trùng như muỗi là những tác nhân truyền bệnh phổ biến nhất ở các quốc gia và khu vực khác nhau. Tránh côn trùng cắn là một cách rất hiệu quả để tránh các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, và nhiều bệnh khác. Hãy mặc quần áo dài tay hoặc thoa kem chống muỗi.

2. Thường xuyên rửa tay

Tay là phương tiện trung gian phổ biến để đưa vi trùng và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo là tay luôn sạch sẽ. Rửa tay trước khi ăn, sau khi chạm vào các đồ vật hoặc chạm vào các bộ phận cơ thể của chính bạn. Sử dụng xà phòng và chất khử trùng.

3. Không phơi nắng khi trời nắng gắt

Phơi nắng khi trời nắng gắp có thể khiến cơ thể trở nên mất nước và yếu. Cũng tránh phơi nắng quá lâu để giữ cho hệ miễn dịch luôn tỉnh táo.

4. Uống

Luôn giữ đủ nước cho cơ thể bằng nước hoặc nước khoáng để tránh mất nước. Bạn sẽ rất dễ quên uống nước khi đi chơi xa, khiến cơ thể dễ bị thiếu nước. Điều này có thể làm bạn yếu mệt.

5. Thức ăn lành mạnh

Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, song hãy chọn những đồ ăn lành mạnh. Tránh ăn ở những nơi không sạch sẽ vì nó có thể gây ra bệnh như tiêu chảy, thậm chí là thương hàn. Đừng quên ăn rau và hoa quả trong khi đi nghỉ.

6. Ngủ đủ

Đừng quên nghỉ ngơi đầy đủ, mặc dù khó khăn. Thiếu ngủ là nguyên nhân của nhiều bệnh khác nhau và có thể làm cho bạn không tận hưởng được kỳ nghỉ tối đa.

Theo Cẩm Tú/Dân trí

  • Từ khóa

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
22 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
121 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
165 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
555 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
567 lượt xem