190
/
77550
10 bí quyết đơn giản giúp giảm béo bụng cho phụ nữ sau sinh
10-bi-quyet-don-gian-giup-giam-beo-bung-cho-phu-nu-sau-sinh
news

10 bí quyết đơn giản giúp giảm béo bụng cho phụ nữ sau sinh

Thứ 6, 09/08/2019 | 14:30:02
1,504 lượt xem

Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng tại nhà vô cùng hiệu quả và an toàn, giúp phụ nữ sau sinh không còn lo lắng về vòng hai quá khổ.

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh cho con mà còn giúp bạn loại bỏ mỡ thừa cũng như tình trạng bụng chảy xệ sau sinh. Khi cho con bú, lượng calo của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 2

Đi bộ - Đây là bài tập thể dục đơn giản và có tác dụng rất tốt, không chỉ đối với phụ nữ sau sinh, mà còn giúp bạn xoa dịu tình trạng đau nhức cơ thể, hay những cơn đau đầu... Bạn có thể vừa đi bộ, vừa đẩy xe cho bé ra ngoài hít thở không khí trong lành.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 3

Chế độ dinh dưỡng phù hợp - Nhiều phụ nữ không mấy coi trọng, thậm chí là bỏ bữa, hoặc thay thế những bữa ăn phù hợp bằng các loại thực phẩm chức năng ăn kiêng sau sinh. Điều quan trọng là bạn cần phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý để đủ sữa nuôi con. Hãy ăn nhiều các loại rau có lá xanh, các loại thịt nạc, gia vị vừa phải, uống trà xanh và uống nhiều nước.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 4

Tập thể dục nhẹ nhàng - Nếu muốn nhanh chóng thu nhỏ vòng bụng chảy xệ sau sinh, bạn cần tập thể dục khoảng 20-30 phút mỗi ngày. Tranh thủ lúc bé đang ngủ, bạn có thể tập những động tác đơn giản và nhẹ nhàng như plank, chống đẩy, chạy bộ chậm, nâng chân, gập bụng…

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 5

Yoga Anulom-Vilom - Đây là bài tập thở có hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt. Các động tác hít thở sâu của bài tập yoga này sẽ giúp oxy sẽ được bơm đầy phổi và lưu chuyển đến tất cả các tế bào trong cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất, từ đó thúc đẩy đốt cháy các tế bào chất béo, giúp giảm mỡ vùng bụng nhanh nhất.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 6

Nghỉ ngơi hợp lý - Nếu không nghỉ ngơi hợp lý, cơ thể sẽ tích tụ độc tố, gây ra các triệu chứng viêm. Khi cơ thể vị kiêm kéo dài, nó sẽ khiến các cơ quan nhận cảm béo di chuyển về khu vực trung tâm. Do đó, các phân tử béo sẽ tập trung ở vùng bụng. Hãy nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 7

Tránh ăn kiêng quá độ - Đôi khi những phụ nữ mới làm mẹ lần đầu cảm thấy hoảng sợ và dễ bị trầm cảm sau sinh và thường áp dụng chế độ ăn kiêng quá chặt chẽ để lấy lại vóc dáng thời son rỗi. Điều đó dẫn tới việc dễ bị suy dinh dưỡng, và kéo theo sức khỏe của con cũng bị ảnh hưởng. Nhịn đói sẽ chẳng giúp ích gì mà chỉ khiến mọi thứ tệ thêm. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để biết cụ thể bạn nên ăn những gì và ăn như thế nào để nhanh chóng giảm mỡ bụng.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 8

Tập suy nghĩ lành mạnh - Bạn có thể khó chịu khi không thể thay đổi tình trạng chảy xệ của làn da cơ thể. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, bạn hãy cố gắng giữ cho bản thân thư giãn và kiên nhẫn với chính mình. Tập thở sâu, nghe nhạc và tham gia các hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 9

Sử dụng đai quấn bụng (gen quấn bụng) là cách cổ điển và hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Sức nén mà băng quấn tác động lên bụng có thể giúp tử cung trở về kích thước ban đầu sớm hơn bình thường và giúp giảm mỡ bụng sau sinh. Hãy lưu ý bạn đứng quấn quá chặt hay quá lỏng.

10 bi quyet don gian giup giam beo bung cho phu nu sau sinh hinh 10

Massage trọn gói toàn thân (bao gồm cả tẩy tế bào chết) sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không phải đổ mồ hôi ở phòng gym. Massage toàn thân và tập trung chủ yếu ở vùng bụng sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng. Hãy làm điều này mỗi tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất./.

Theo CTV Chi Mai/VOV.VN 

(Nguồn Stylecraze)

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
240 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
265 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
618 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
460 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
850 lượt xem