190
/
75265
5 bài tập giảm nhăn da mặt
5-bai-tap-giam-nhan-da-mat
news

5 bài tập giảm nhăn da mặt

Thứ 5, 20/06/2019 | 10:50:00
1,123 lượt xem

Đây là những bài tập giúp khôi phục sự đàn hồi của cơ mặt, giúp giảm nhăn da mặt và ngăn ngừa làn da mặt bị chảy xệ

Nguyên nhân gây nhăn da có thể do tuổi tác, căng thẳng, ô nhiễm... Dưới đây là những bài tập giúp khôi phục sự đàn hồi của cơ mặt, giúp giảm nhăn da mặt và ngăn ngừa làn da mặt bị chảy xệ.

Tập thể dục cho trán:

Nằm ngửa trên giường. Sau đó, mở to mắt và đặt hai bàn tay áp sát lên trán sao cho các đầu ngón tay mỗi bàn đối diện nhau, sau đó nhướn lông mày và mí mắt lên trên. Giữ tư thế này trong 5 giây. Bài tập này có lợi cho các cơ ở trán và giữa lông mày, giúp giảm nếp nhăn ở các khu vực này.

Tập thể dục cho mắt:

Nhấn hai bên thái dương của bạn bằng hai ngón tay, sau đó kéo ra phía sau, đồng thời nhắm mở mắt liên tục. Bài tập này có lợi trong việc làm cho các cơ quanh mắt khỏe mạnh, thư giãn, tránh nhăn da.

5-bai-tap-giam-nhan-da-mat-1

Tập thể dục cho má:

Lấy không khí trong khoang miệng và phồng má lên, giữ trong 5 giây và sau đó thở ra rất chậm. Đây là một trong các bài tập trên khuôn mặt tốt nhất trong việc giảm các nếp nhăn mà lại rất dễ dàng thực hiện.

Tập thể dục cho miệng và môi:

Nói to từ "EE", "OO" và "AA" để kéo dài đôi môi của bạn càng nhiều càng tốt. Thư giãn và lặp lại vài lần như vậy. Nhờ sự chuyển động của miệng và đôi môi linh động sẽ làm giảm nếp nhăn hiện có, ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn xung quanh môi và miệng.

Tập thể dục cho cằm và cổ:

Ngồi thẳng, giữ cho lưng và cổ thẳng, nghiêng đầu về phía sau để nhìn lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế, di chuyển môi dưới của bạn trùm lên môi trên xa nhất có thể. Giữ vị trí này trong 5 giây và sau đó thư giãn. Bài tập này sẽ giúp cơ ở cổ và cằm được căng ra, thư giãn và đàn hồi tốt. Lặp lại các bài tập này khoảng 10 lần.

Lưu ý: Có thể tập các bài tập này bất cứ lúc nào, nên kết hợp uống nhiều nước, ăn nhiều rau, củ quả... có lối sống lành mạnh, giảm bớt căng thẳng... để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo An Ngọc Hoa/Sức khỏe & đời sống

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
185 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
202 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
549 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
407 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
799 lượt xem