190
/
73320
Uống nước đá mùa nắng nóng gây hại cho sức khỏe như thế nào?
uong-nuoc-da-mua-nang-nong-gay-hai-cho-suc-khoe-nhu-the-nao
news

Uống nước đá mùa nắng nóng gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Chủ nhật, 12/05/2019 | 07:15:06
1,130 lượt xem

Uống nước lạnh có thể làm chậm hoạt động của hệ thống tiêu hóa, gây co các mạch máu, làm cho hệ miễn dịch yếu đi...

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 1

Vào mùa nắng nóng, nhiều người thích uống nước đá, để giảm cơn khát và cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, đó là một thói quen không lành mạnh có thể gây hại nhất định đến sức khỏe. Thậm chí, nước đá không giúp bạn giải nhiệt cơ thể mà còn khiến chúng ta khát hơn nữa.

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 2

Hạn chế tiêu hóa: Các chuyên gia cho rằng, nước lạnh và thậm chí đồ uống lạnh có thể làm co mạch máu của bạn, do đó hạn chế tiêu hóa. Nó cũng cản trở quá trình tự nhiên hấp thụ chất dinh dưỡng khi tiêu hóa.

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 3

Gây đau họng: Uống nước đá khi thời tiết nắng nóng, khả năng bị đau họng và nghẹt mũi rất cao, bởi nước lạnh sẽ làm khô lớp nhầy bảo vệ niêm mạc cổ họng gây ra hiện tượng bỏng lạnh, khiến cổ họng của bạn bị rát và tổn thương.

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 4

Ức chế sự phân hủy chất béo: Nếu bạn uống nước lạnh ngay sau bữa ăn, nhiệt độ lạnh sẽ làm đông cứng chất béo từ thực phẩm bạn vừa tiêu thụ, khiến cơ thể bạn khó phân hủy các chất béo không mong muốn trong cơ thể.

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 5

Làm chậm nhịp tim: Uống nước đá gây tác động và kích thích dây thần kinh phế vị - một phần quan trọng trong hệ thống thần kinh tự trị của cơ thể. Khi hệ thống thần kinh này bị ức chế, nhịp tim của bạn sẽ bị suy giảm.

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 6

Sốc nhiệt: Bạn không nên uống nước lạnh sau khi tập luyện. Khi bạn tập luyện, có rất nhiều nhiệt được tạo ra và nếu bạn uống nước lạnh ngay sau đó, nhiệt độ trong cơ thể sẽ bị thay đổi gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa có thể dẫn đến đau dạy dày hoặc sốc nhiệt.

uong nuoc da mua nang nong gay hai cho suc khoe nhu the nao? hinh 7

Lời khuyên: Thay vì uống nước đá hay nước lạnh, bạn nên sử dụng nước ấm có nhiệt độ 27-41 độC, đặc biệt vào buổi sáng. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, đặc biệt giảm cân hiệu quả./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN

  • Từ khóa

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
182 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
244 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
333 lượt xem

6 thực phẩm chống ung thư hàng đầu đã được khoa học chứng minh

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư bằng chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Lợi ích chống ung thư càng có hiệu quả hơn khi chúng ta áp dụng chế...
08:28 - 23/04/2024
361 lượt xem

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể...
17:17 - 22/04/2024
764 lượt xem