190
/
72364
Đình chỉ phẫu thuật thẩm mỹ ở BV An Việt sau vụ cô gái 25 tuổi tử vong
dinh-chi-phau-thuat-tham-my-o-bv-an-viet-sau-vu-co-gai-25-tuoi-tu-vong
news

Đình chỉ phẫu thuật thẩm mỹ ở BV An Việt sau vụ cô gái 25 tuổi tử vong

Thứ 2, 15/04/2019 | 09:29:35
584 lượt xem

Sở Y tế Hà Nội vừa đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của BV An Việt sau sự cố nữ bệnh nhân 25 tuổi tử vong sau khi khởi mê để phẫu thuật.

Ngày 12/4, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế cử người xuống nắm tình hình. Theo đó, bệnh nhân nữ Đỗ N. A. (SN 1994) vào Bệnh viện An Việt phẫu thuật tạo hình thành bụng và sau khi gây tê tủy sống thì bệnh nhân có biểu hiện co giật, trụy mạch, hôn mê sâu.

Ngay lập tức, Bệnh viện An Việt đã cấp cứu ban đầu và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh nhân tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn và đã tử vong ngày 10/4.

Bệnh viện An Việt- nơi cô gái 25 tuổi tử vong khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

 “Kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân phải do cơ quan công an cung cấp. Tuy nhiên, bước đầu Sở Y tế cho rằng, bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ”- bà Hà cho biết.

Bà Trần Thị Nhị Hà cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc này, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ. Sở cũng yêu cầu bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc.

Được biết, vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân điều tra. Tất cả hồ sơ bệnh án đã được cơ quan điều tra niêm phong.

Trước đó, khoảng 01h sáng 6/4, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N.A, 25 tuổi trong tình trạng co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật. Được biết, bệnh nhân này đến Bệnh viện tư An Việt (ở Hà Nội) để phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ… kết quả cho thấy, bệnh nhân bị thiếu mãu não, phù não… Ngay sau đó, bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Bệnh viện đã huy động các bác sĩ chuyên khoa và sử dụng các máy móc hiện đại để cứu chữa tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong chiều 10/4.

Bệnh viện chẩn đoán, bệnh nhân tử vong do hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
36 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
232 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
216 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
619 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
674 lượt xem