190
/
72046
Muốn sống thọ hãy uống cà phê mỗi ngày
muon-song-tho-hay-uong-ca-phe-moi-ngay
news

Muốn sống thọ hãy uống cà phê mỗi ngày

Thứ 5, 04/04/2019 | 14:02:34
831 lượt xem

Theo CNN, uống cà phê đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể, loại bỏ được nhiều chứng bệnh nguy hiểm và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ.

V. Wendy Setiawan, phó giáo sư y học dự phòng tại Trường Y khoa Keck (Mỹ), cũng là tác giả của nghiên cứu cho biết, một số hợp chất thường thấy trong cà phê có liên quan sự phục hồi chức năng gan và giảm viêm mãn tính. 

Nghiên cứu được thực hiện trong phạm vi 20.000 người Mỹ đã chỉ ra những người uống ít nhất bốn tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 64% so với những người không bao giờ hoặc hiếm khi uống cà phê.

Cà phê cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm tiểu đường tuýp 2, bệnh gan, ung thư đại trực tràng và ung thư da.

Joe DeRupo, phát ngôn viên của Hiệp hội Cà phê Quốc gia cho biết: "Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, chúng xuất hiện tự nhiên trong hạt cà phê, trong khi những chất khác được tạo ra trong quá trình rang cà phê. Đây là những hợp chất mà khoa học đã chứng minh chúng có tác động tích cực trong việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh."

Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê không phải là phù hợp với tất cả mọi người, những phụ nữ mang thai và những người có biểu hiện của bệnh tim nên hạn chế sử dụng.

Tiến sĩ Vince Bufalino, phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết: “Những người có nhịp tim không đều hoặc huyết áp cao nên hạn chế lượng caffein. Một ngày bạn có thể uống một đến hai cốc, tuy nhiên nếu như cơ thể nhạy cảm và dễ kích ứng thì tốt hơn hết không nên sử dụng".

Ngoài ra, Connie Weaver, giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Purdue cho biết: "Cà phê làm tăng khả năng mất canxi trong nước tiểu, nhưng nó được cân bằng bởi sự hấp thụ canxi tăng lên nên dường như không có tác dụng phụ nhiều lắm, nhìn chung là không đáng lo ngại." 

Cách tốt nhất là bạn không nên cho kem và đường khi pha cà phê. Ngoài ra, nếu bạn khó ngủ, tốt nhất nên tránh cà phê cũng như các loại chất kích thích khác vào buổi tối hoặc gần giờ đi ngủ.

Theo Minh Huyền/Lao động

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
15 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
66 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
99 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
193 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
238 lượt xem