190
/
70983
Yêu cầu ngừng sản xuất và thu hồi thực phẩm tiểu đường hoàn
yeu-cau-ngung-san-xuat-va-thu-hoi-thuc-pham-tieu-duong-hoan
news

Yêu cầu ngừng sản xuất và thu hồi thực phẩm tiểu đường hoàn

Thứ 3, 05/03/2019 | 07:58:35
697 lượt xem

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn được sản xuất từ nguyên liệu có tên là “Thảo dược tiểu đường,” “Thảo dược hỗ trợ tiểu đường” đã phối trộn sẵn không đúng với tên nguyên liệu đã công bố.

Yeu cau ngung san xuat va thu hoi thuc pham tieu duong hoan hinh anh 1Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn. (Nguồn: chuabenhtieuduong.net)

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo về việc ngừng sản xuất, lưu hành và sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn.

Trước đó, nhà chức trách đã kiểm tra việc sản xuất, lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn đối với Công ty Cổ phần Difoco.

[Tử vong do tự điều trị đái tháo đường bằng viên 'tiểu đường hoàn']

Sản phẩm này do chi nhánh Công ty Cổ phần Difoco công bố, sản xuất tại địa chỉ: 276/17/2 Mã Lò, Khu phố 6, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân (Thành phố Hồ Chí Minh).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện nguyên liệu sản xuất sản phẩm không đúng với công bố (theo Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 31090/2016/ATTP-XNCB ngày 21/11/2016): Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn được sản xuất từ nguyên liệu có tên là “Thảo dược tiểu đường,” “Thảo dược hỗ trợ tiểu đường” đã phối trộn sẵn không đúng với tên nguyên liệu đã công bố.

Ngoài ra, chi nhánh Công ty Cổ phần Difoco cũng không còn hoạt động tại địa chỉ nói trên.

Cục An toàn Thực phẩm đã ban hành văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Difoco ngừng sản xuất, buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn; tiến hành thu hồi trên thị trường các lô sản phẩm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn đã sản xuất, lưu hành và báo cáo bằng văn bản số lượng sản phẩm đã sản xuất, đã bán, còn tồn kho và thu hồi được.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn được sản xuất không đúng với công bố nêu trên, bảo quản nguyên trạng sản phẩm chưa sử dụng.

Cục An toàn Thực phẩm đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật đồng thời chỉ đạo Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra việc lưu hành sản phẩm trên địa bàn, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm, công bố công khai kết quả xử lý theo quy định./.

Theo Thuỳ Giang (Vietnam+)

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
75 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
469 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
561 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
629 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
694 lượt xem