190
/
70307
7 sai lầm sức khỏe mà bạn thường mắc phải
7-sai-lam-suc-khoe-ma-ban-thuong-mac-phai
news

7 sai lầm sức khỏe mà bạn thường mắc phải

Thứ 5, 14/02/2019 | 13:09:02
814 lượt xem

Những thói quen mà bạn cho rằng tốt cho sức khỏe có thể gây nhiều vấn đề nếu thực hiện sai cách. Dưới đây là những sai lầm sức khỏe bạn hay mắc.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 1

Đánh răng sau khi ăn: Nếu bạn nghĩ rằng mình nên đánh răng ngay sau khi ăn thì bạn đã lầm. Việc này có thể đẩy axit sâu vào lớp men răng và ngà răng (lớp bên dưới men răng). Hãy đợi ít nhất 30 phút trước khi đánh răng.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 2

Nhắn tin và lướt web ngay trước khi đi ngủ: Nếu bạn chọn cách nhắn tin với bạn bè khi đã nằm trên giường và tắt đèn để thư giãn sau một ngày dài, thói quen này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Ánh sáng xanh cường độ yếu từ màn hình điện thoại có thể thay đổi và trì hoãn đồng hồ sinh học của cơ thể, khiến bạn khó thức dậy vào sáng hôm sau.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 3

Không uống đủ nước: Nhiều người coi nhẹ tầm quan trọng của việc uống đủ nước và chỉ uống nước khi thấy khát. Uống đủ chất lỏng và nước giữ cho các nội tạng khỏe mạnh, thúc đẩy năng lượng, giải độc cơ thể, kìm chế cơn đói, cải thiện hệ tiêu hóa và còn mang lại nhiều lợi ích khác.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 4

Thõng vai hoặc khom người: Tư thế ngồi không đúng là nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề về lưng, vai và cổ. Thõng vai hay khom người cũng có thể gây đau đầu và các vấn đề về tiêu hóa. Hãy ngồi thẳng và cải thiện dáng ngồi để đạt được sự dẻo dai.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 5

Ngủ bù vào cuối tuần: Bạn không thể bù vào thời gian thiếu ngủ bằng cách ngủ nhiều hơn 8 tiếng trong hai ngày liên tiếp. Bạn nên đi ngủ sớm hơn mỗi ngày, thay vì ngủ nhiều hơn vào cuối tuần.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 6

Giảm cân chỉ bằng tập luyện: Tập luyện thể chất thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân, nhưng chỉ có tác dụng khi bạn tập luyện kết hợp với cắt giảm lượng calo trong chế độ ăn uống. Nhiều người tập luyện hăng say nhưng sau đó lại tiêu thụ lượng calo tương đương lượng họ đã đốt cháy.

7 sai lam suc khoe ma ban thuong mac phai hinh 7

Không giao tiếp thường xuyên: Bạn có thể cho rằng bạn thích ở một mình, nhưng việc giao tiếp với mọi người cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy cố gắng dành thời gian gặp gỡ bạn bè. Giao tiếp với mọi người và duy trì các mạng lưới xã giao giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng của bạn./.

T.H/VOV.VN

Theo Onlymyhealth

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
44 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
92 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
127 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
217 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
259 lượt xem