190
/
69584
Top những loại thực phẩm giúp "lưu dấu" tuổi thanh xuân cực kỳ rẻ tiền
top-nhung-loai-thuc-pham-giup-luu-dau-tuoi-thanh-xuan-cuc-ky-re-tien
news

Top những loại thực phẩm giúp "lưu dấu" tuổi thanh xuân cực kỳ rẻ tiền

Thứ 4, 23/01/2019 | 07:02:10
978 lượt xem

Ai trong bất kỳ chúng ta khi bước sang tuổi 30 đều bị những "mưa nắng" của thời gian bào mòn nhan sắc. Việc làm đẹp vốn dĩ đã là một nhu cầu của mỗi người nay càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy vậy, không phải bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thời gian và tiền bạc để đi chăm sóc da hay uống các thực phẩm chức năng...Cùng điểm qua một số loại thực phẩm cực kỳ dễ kiếm và rẻ tiền nhưng lại giúp "lưu dấu" tuổi thanh xuân một cách hữu hiệu...

1. Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn probiotic có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, đối với cả nữ lẫn nam giới. Không chỉ làm đẹp da, sữa chua còn tham gia giúp cơ thể phòng chống các bệnh đường ruột và cảm theo mùa, đồng thời ngăn ngừa các loại bệnh nguy hiểm.

Ảnh minh họaẢnh minh họa.

Ngoài ra, sữa chua có thể bảo vệ bạn khỏi tiểu đường loại 2. Trong nghiên cứu mới ở nước Anh, những người mỗi ngày ăn 1/3 cốc sữa chua có nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 thấp hơn 28% so với những người không ăn. Các nhà khoa học suy luận rằng sữa chua kết hợp vitamin, khoáng chất và lợi khuẩn probiotic giúp ổn định lượng glucose trong máu.

2. Cá hồi

Cá hồi không chỉ có hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn, mà còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Đây loại cá lành tính, chứa nhiều protein, vitamin D và đặc biệt là axit béo Omega 3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Hàm lượng chất béo omega 3 và chất oxy hóa carotenoid dồi dào ở trong cá hồi sẽ làm giảm sự ảnh hưởng của các gốc rễ lão hóa, tránh gây hại cho làn da. Chính vì vậy, đều đặn ăn cá hồi tầm khoảng 3 đến 4 lần một tuần sẽ giúp ích trong việc cải thiện tình trạng da của bạn. Hiện nay, ở một số siêu thị giá cá hồi phi lê mỏng khá mềm phù hợp với mức chi tiêu của người có thu nhập từ trung bình trở lên. 

3. Tảo biển:

Tảo biển không có hoa, thân và rễ là dạng mô thẩm thấu, có chứa trên 80% nước khoáng từ biển, có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các thành phần tạo nên tảo là: 75% chất hữu cơ (lipid, protid, glucid, vitamin), 25% khoáng chất, rất nhiều các nguyên tố vi lượng (iốt, magiê, moliden, fluo, kali),… Chính vì vậy mà công dụng của tảo biển như một thực phẩm bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa các hoạt chất sinh học,các vitamine và chất khoáng nên công dụng của tảo biển xoắn có tác dụng giúp cơ thể bài độc và thanh lọc cơ thể.

4. Mật ong:

Mật ong là một chất chống oxy hoá tuyệt vời, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ nhiều chất độc khác nhau. Ngoài ra, do tính kháng khuẩn mạnh mẽ nên nó sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng da, giúp da tươi sáng, căng tràn sức sống và luôn khỏe mạnh.

Vitamin C, E và Pinocembrin là 2 chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời có trong mật ong. Những chất này có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng các chất chống oxy hoá có trong mật ong có thể ngăn ngừa chứng hẹp động mạch gây suy tim, suy giảm trí nhớ, hoặc nhức đầu. Vì vậy, uống một ly nước với vài muỗng mật ong mỗi ngày sẽ là một biện pháp tốt để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

5. Đậu phộng:

Ít ai biết được rằng đậu phộng vốn hiện hữu khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người lại thực sự có lợi cho làn da. Được biết a xít Monounsaturated và Resveratrol trong trong đậu phộng giúp cung cấp nước và bổ sung cho làn da sáng.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó,  đậu phộng có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Đặc biệt, a xít Oleic trong đậu phộng giúp giảm mức LDL (cholesterol xấu) và tăng HDL (cholesterol tốt) trong máu. Do đó, mức cholesterol được cân bằng và điều này giúp ngăn ngừa các bệnh động mạch vành và đột quỵ bằng cách thúc đẩy lipid lành mạnh.

Theo Thảo Chi/Lao động (T/H) 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
139 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
163 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
489 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
359 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
762 lượt xem