190
/
69279
10 phương pháp xóa quầng thâm mắt tự nhiên
10-phuong-phap-xoa-quang-tham-mat-tu-nhien
news

10 phương pháp xóa quầng thâm mắt tự nhiên

Thứ 3, 15/01/2019 | 16:35:53
1,357 lượt xem

Quầng thâm mắt xuất hiện khi các mạch máu dưới mắt của bạn giãn ra hoặc khi chứng sung huyết gây áp lực lên các mạch máu này.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 1

Bột cà chua đặc: Trộn hai quả cà chua xay, một thìa nước chanh, một nhúm bột nghệ để tạo thành một hỗn hợp cô đặc. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này quanh mắt rồi xả sạch với nước sau 10 đến 20 phút. Sử dụng phương pháp này hai lần mỗi tuần để làm sáng vùng da quanh mắt.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 2

Nước cốt chanh: Nước cốt chanh có thể giúp bạn xóa mờ vết thâm quanh mắt nhờ có các thành phần tẩy trắng của vitamin C. Sử dụng bông gòn thoa nước chanh xung quanh mắt rồi xả sạch sau 10 phút. Làm cách này 3 lần/tuần sẽ khiến vùng da dưới mắt sáng hơn và những quầng thâm sẽ biến mất.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 3

Dưa chuột: Đặt các miếng dưa chuột tươi lên mắt hoặc thoa nước ép dưa chuột tươi quanh mắt có thể xóa mờ các quầng thâm đáng kể. Thoa nước ép dưa chuột và giữ cả đêm sẽ cho bạn hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 4

Dầu hạnh nhân: Trước khi đi ngủ, hãy thoa dầu hạnh nhân lên các vùng thâm dưới mắt. Thực hiện phương pháp này liên tục trong 2 tuần, bạn sẽ thấy những quầng thâm sẽ hoàn toàn biến mất.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 5

Lá bạc hà: Lá bạc hà có thể được sử dụng để làm dịu đôi mắt, đồng thời làm mờ các quầng thâm. Nghiền lá bạc hà tươi rồi thoa lên vùng quanh mắt, giữ trong 10 phút và lau với khăn sạch ngâm trong nước lạnh.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 6

Nước ép cam và glycerin: Hòa nước cam ép với glycerin và thoa hỗn hợp này xung quanh mắt để loại bỏ quầng thâm. Công thức này không chỉ giúp bạn tạm biệt thâm quầng mà còn giúp làn da căng bóng tự nhiên và giúp vùng da quanh mắt mềm mịn hơn.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 7

Đá lạnh: Đặt một túi đá dưới mắt trong vòng 30 phút khi bạn thức dậy. Phương pháp này hỗ trợ lưu thông máu và giảm áp lực thẩm thấu lên đôi mắt của bạn.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 8

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống của bạn thể hiện rõ trên gương mặt bạn. Vậy nên, hãy ăn nhiều rau xanh, vitamin và hoa quả để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thêm chuối, xoài và cam vào chế độ ăn của mình. Rau chân vịt, các loại rau ăn lá, cà rốt và cà tím cũng có tác dụng làm mờ quầng thâm xung quanh mắt.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 9

Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục thường xuyên không giúp làm mờ quầng thâm quanh mắt, nhưng có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể và khuôn mặt. Tập luyện hàng ngày kích thích hô hấp và giúp làn da tươi tắn.

10 phuong phap xoa quang tham mat tu nhien hinh 10

Thói quen ngủ: Một giấc ngủ ngon giúp bạn sảng khoái hơn và đồng thời loại bỏ các quầng thâm dưới mắt. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ngủ 6 - 8 tiếng mỗi ngày để có gương mặt tươi sáng và không thâm quầng. Ngủ đủ giấc cũng là điều kiện bắt buộc để loại bỏ bọng mắt.

T.H/VOV.VN

Theo Onlymyhealth

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
144 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
215 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
175 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
643 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
730 lượt xem