190
/
69192
Những cách giải rượu hiệu quả
nhung-cach-giai-ruou-hieu-qua
news

Những cách giải rượu hiệu quả

Thứ 2, 14/01/2019 | 11:19:40
633 lượt xem

Một số loại trái cây chứa axit hữu cơ như chanh, cam, quýt giải rượu hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Cuối năm là thời gian tổ chức nhiều tiệc tùng nên bạn khó tránh việc uống rượu bia. Dưới đây là các cách giải rượu vừa nhanh vừa hiệu quả, theo People.

Mật ong

Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh nhận định fructose trong mật ong giúp cơ thể phân hủy thành những sản phẩm phụ vô hại và giảm đau đầu, đặc biệt là cơn đau đầu do uống rượu vang.

Nước chanh

Nước chanh có chứa các thành phần axit hữu cơ sẽ kết hợp với ethanol trong rượu để tạo ra este, giúp giải rượu hiệu quả. Một số loại trái cây cũng chứa axit hữu cơ như quýt, cam cũng có tác dụng giải rượu tốt.

Chuối

Khi uống rượu quá nhiều, các tế bào bị thiếu nước, nồng độ kali trong máu giảm, cơ thể yếu đi và huyết áp tăng. Lúc này, bạn hãy bổ sung 1-3 quả chuối để tăng cường kali, đường huyết cũng như giảm độ cồn trong máu.

Chuối có thể giúp bạn giải rượu. Ảnh: Readers Digest.

Chuối có thể giúp bạn giải rượu. Ảnh: Reader's Digest.

Nho

Cả nho tím và nho xanh đều chứa axit tartaric. Khi kết hợp với ethanol trong rượu, axit tartaric tạo thành este giúp gây nôn và giải rượu. Ăn nho trước khi uống rượu sẽ giúp bạn tránh bị say rượu.

Nước cà chua

Sau khi uống rượu, cơ thể mất đi một lượng đường nhất định trong máu, gây nên hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt bởi đường huyết là nguồn năng lượng duy trì hoạt động não bộ. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn hãy uống một cốc nước cà chua để bổ sung fructose. Sắc tố lycopene trong cà chua còn có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

Những lưu ý khi giải rượu

Tuyệt đối không nên dùng sữa chua để giải rượu vì các thành phần trong sữa chua gây kích ứng dạ dày, dẫn đến tiêu chảy. Thay vì sữa chua, bạn có giải rượu bằng sữa tươi. Uống sữa tươi trước khi uống rượu khoảng 30 phút sẽ hình thành một lớp màng bảo vệ ở thành dạ dày.

Bên cạnh đó, trà đặc cũng không phù hợp để giải rượu. Sự kết hợp của trà và rượu sẽ tạo áp lực lên tim, có thể gây rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí là suy tim. Trà đặc cũng cản trở quá trình chuyển hóa rượu và gây hại cho thận. 

Theo Nguyễn Xuân/VnExpress

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
39 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
233 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
218 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
620 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
676 lượt xem