190
/
69006
7 dấu hiệu tắc động mạch nguy hiểm mà chúng ta thường bỏ qua
7-dau-hieu-tac-dong-mach-nguy-hiem-ma-chung-ta-thuong-bo-qua
news

7 dấu hiệu tắc động mạch nguy hiểm mà chúng ta thường bỏ qua

Thứ 3, 08/01/2019 | 15:10:21
922 lượt xem

Viêm tắc động mạch không chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, mà còn xảy ra ở những người trẻ. Dưới đây là 7 dấu hiệu tắc động mạch nguy hiểm bạn cần lưu ý.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 1

Đau ở bắp chân, đùi hoặc hông: Những cơn đau ở chân trong khi vận động có thể là một dấu hiệu của tắc động mạch. Điều này cho thấy các chi của bạn đang không tiếp nhận đủ lượng máu cần thiết. Các triệu chứng bao gồm đau cơ hoặc chuột rút ở cẳng chân (hoặc cẳng tay). Vị trí của cơn đau phụ thuộc vào vị trí của động mạch bị tắc hoặc bị co hẹp.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 2

Đau ngực (đau thắt ngực): Đau ngực là do cơ thể bị giảm lượng máu đến tim. Đau ngực dẫn đến cảm giác đau thắt. Trong một vài trường hợp, tắc động mạch có thể nghiêm trọng đến mức cơn đau thắt ngực báo hiệu một cơn đau tim.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 3

Mất thị lực tạm thời một bên mắt: Động mạch cảnh đưa máu đến mắt và não bộ. Nếu những động mạch này bị tắc nghẽn, hậu quả sẽ là sự suy giảm thị lực ở bên mắt tương ứng. Một cơn tắc nghẽn hoàn toàn sẽ dẫn đến đột quỵ.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 4

Đau thắt lưng: Đau thắt lưng là một triệu chứng nghiêm trọng mà bạn không thể bỏ qua. Khi lượng máu lưu thông đến thắt lưng giảm, các đĩa đệm giữa các đốt sống trở nên yếu ớt, dễ tổn thương. Điều này dẫn đến cơn đau do dây thần kinh bị chèn ép. Đây thường là triệu chứng đầu tiên ở những người bị tắc động mạch.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 5

Khó thở:Triệu chứng này phát triển khi động mạch vành bị tổn thương. Nghiên cứu này cho rằng người ta thường không nghĩ khó thở là một vấn đề đáng quan ngại. Tuy nhiên đôi khi đây lại là dấu hiệu duy nhất của bệnh động mạch vành nghiêm trọng cần được chữa trị kịp thời.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 6

Bàn chân hoặc bàn tay lạnh: Bàn chân lạnh có thể là do bệnh động mạch ngoại biên (PAD) gây ra. Triệu chứng này xảy ra do các mạch máu bị co hẹp làm giảm lượng máu lưu thông đến các chi. Đặc biệt, bệnh động mạch ngoại biên cũng có thể là dấu hiệu cho thấy căn bệnh động mạch diện rộng trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến não bộ hoặc tim mạch, gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

7 dau hieu tac dong mach nguy hiem ma chung ta thuong bo qua hinh 7

Mệt mỏi: Mệt mỏi là một triệu chứng ít phổ biến hơn của bệnh động mạch vành, nhưng nguy cơ vẫn có thể xảy ra. Những dấu hiệu này có thể là hậu quả của sự suy giảm lượng oxy do máu lưu thông kém. Các chuyên gia cũng cho rằng triệu chứng này thường xảy ra ở nữ giới hơn là nam giới./.

CTV Ngọc Diệp/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
462 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
878 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
495 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
952 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
1,057 lượt xem