190
/
68304
Người Việt Nam sẽ không phải ra nước ngoài chữa bệnh nữa
nguoi-viet-nam-se-khong-phai-ra-nuoc-ngoai-chua-benh-nua
news

Người Việt Nam sẽ không phải ra nước ngoài chữa bệnh nữa

Thứ 2, 17/12/2018 | 09:06:27
711 lượt xem

Theo PGĐ BV Trung ương Quân đội 108 Phạm Nguyên Sơn, người dân sẽ không phải ra nước ngoài chữa bệnh khi trong nước có bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế.

Đúng dịp đón danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào ngày 17/12, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ chính thức đưa vào sử dụng cụm Công trình trung tâm (22 tầng, với 2.000 giường bệnh) hiện đại và đồng bộ. Đây là cơ sở để bệnh viện vươn tới đẳng cấp quốc tế để người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh. 

Nhân dịp này, phóng viên VOV đã có cuộc phỏng vấn Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Nguyên Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

sap toi nguoi viet nam se khong phai ra nuoc ngoai chua benh  hinh 1

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Nguyên Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

PV: Thưa ông, trước yêu cầu đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã làm gì để vừa thực hiện được nhiệm vụ của bệnh viện tuyến cuối của toàn quân, vừa phát triển kỹ thuật cao để người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh?

Thiếu tướng, PGS. TS Phạm Nguyên Sơn: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 luôn xác định, phát triển các kỹ thuật chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh. Chúng tôi có hầu hết các chuyên khoa sâu và chuyên khoa cận lâm sàng để đáp ứng yêu cầu chẩn đoán và điều trị, với các trang thiết bị hiện đại nhất. Có những phương tiện phục vụ chẩn đoán và điều trị mới như máy xạ trị TrueBeam STX là thế máy xạ trị mới nhất trên thế giới. Bên cạnh đó hệ thống phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống xét nghiệm đồng bộ với tiêu chuẩn của các nước tiên tiến (Hoa Kỳ, Đức, Pháp) để nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị.

Chúng tôi cũng đã cử rất nhiều đoàn thầy thuốc trẻ đi đào tạo ở nước ngoài để tiếp cận trình độ khoa học, y học tiên tiến trên thế giới. Chúng tôi đã triển khai được các kỹ thuật ngang tầm khu vực như: chẩn đoán tim mạch can thiệp, kỹ thuật điều trị các bệnh lý tiêu hóa, các kỹ thuật về chấn thương chỉnh hình, trong đó có những kỹ thuật đi trước nhiều nước trong khu vực như điều trị ung thư gan bằng nút mạch gan, các kỹ thuật vi phẫu thuật, kỹ thuật xạ trị điều biến liều, lập thể định vị thân…

PV: Là bệnh viện đầu tiên của cả nước thực hiện ghép phổi thành công từ người cho chết não, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đang tiếp tục nghiên cứu những kỹ thuật mới nào trong lĩnh vực đặc biệt chuyên sâu này?

Thiếu tướng, PGS. TS Phạm Nguyên Sơn: Bệnh viện đã đưa vào thường quy những kỹ thuật ghép thận, ghép tủy xương, ghép giác mạc, ghép gan. Đầu năm nay, bệnh viện đã triển khai ghép phổi từ người cho chết não lần đầu tiên ở Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục phát triển thêm các kỹ thuật: ghép tim, ghép thận-tụy, ghép ruột, ghéo tử cung và ghép chi thể. 

PV: Bệnh viện đang đưa cụm Công trình trung tâm vào hoạt động. Tổ hợp y tế mới này có vai trò như thế nào trong phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, thưa ông?

Thiếu tướng, PGS. TS Phạm Nguyên Sơn: Cụm công trình trung tâm là một tổ hợp y tế gồm 3 tòa nhà. Khi đưa vào sử dụng, với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại sẽ giúp cho các thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có điều kiện phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, ngang tầm với các nước trong khu vực, đồng thời có điều kiện chăm sóc toàn diện người bệnh. Với thiết kế hơn 2.000 giường, mỗi phòng bệnh chỉ có từ 1-2 bệnh nhân và bệnh nhân hầu như sẽ không còn phải nằm ghép nữa.

Chúng tôi tiếp tục đầu tư phát triển xây dựng theo hướng bệnh viện hiện đại, phát triển những kỹ thuật mũi nhọn, các kỹ thuật chuyên sâu; xây dựng Bệnh viện trung ương Quân đội 108 trở thành bệnh viện thông minh, mang đẳng cấp quốc tế./.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Theo Văn Hải/VOV1

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
75 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
118 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
161 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
247 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
287 lượt xem