190
/
67548
9 loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi rửa
9-loai-thuc-pham-ban-can-luu-y-khi-rua
news

9 loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi rửa

Thứ 5, 22/11/2018 | 15:06:56
985 lượt xem

Trong quá trình làm sạch thực phẩm như gạo, cá hay rau củ quả đông lạnh..., bạn cần lưu ý một số điều để đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 1

Trái cây và rau đông lạnh: Rau quả đông lạnh giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn: Bạn chỉ cần cho chúng vào nồi và đun sôi. Bởi trước khi đông cứng chúng đã được rửa sạch bằng nước.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 1

Trái cây và rau đông lạnh: Rau quả đông lạnh giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn: Bạn chỉ cần cho chúng vào nồi và đun sôi. Bởi trước khi đông cứng chúng đã được rửa sạch bằng nước.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 3

Trai và hàu: Bạn cần phải rửa sạch tất cả các loại hải sản đông lạnh này vì chúng có thể chứa đầy cát và sạn. Nếu không, bạn sẽ ăn tất cả những "chất thải" từ chúng.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 4

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Bạn nên rửa bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm lỏng khác trước khi mở chúng. Hàng ngàn khách hàng chạm vào các gói này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Ngay sau khi chúng ta mở chai, vi khuẩn từ những người trước chạm vào có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 5

Cá: Bạn không phải rửa cá sống trừ khi bạn sẽ ăn sống. Nhiệt độ cao giết chết tất cả vi khuẩn, và nếu bạn rửa sạch cá sống, có nguy cơ lây lan vi khuẩn xung quanh nhà bếp của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao sau khi cắt.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 6

Cải bắp: Nếu muốn chế biến cải bắp, bạn cần phải làm sạch tất cả các "ngóc ngách" và tách bắp cải thành từng mảnh. Nếu bạn muốn nấu bắp cải tím hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lớp ngoài cùng vì chúng có thể có bụi bẩn. Để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, hãy đặt bắp cải vào bồn rửa chén chứa đầy nước, thêm vài giọt giấm và để trong vài phút. Sau đó rửa sạch bắp cải bằng nước sạch.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 7

Đồ uống đóng hộp: Đồ uống đóng hộp có ích trong những ngày hè nóng bức: có thể giữ cho đồ uống của bạn lạnh và làm cho nó trở nên ngon hơn. Nhưng đừng uống trực tiếp một lon soda mà không rửa hoặc ít nhất là lau đầu. Bạn biết rằng tất cả các lon thường vận chuyển trong xe tải bụi và những người ở cửa hàng luôn chạm vào chúng. 

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 8

Rau diếp: Rau xanh thường rất ngon và mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng khi chuẩn bị rau diếp, đừng quên rửa nó. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn phải xé rau diếp bằng 2 bàn tay và ngâm  trong nước lạnh sạch trong vài phút. Sau đó, bạn phải lấy rau diếp ra và làm khô nó.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 9

Táo: Các loại trái cây lành mạnh nhất là các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin.... Nếu bạn muốn ăn một quả táo, bạn phải rửa nó. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước và baking soda trong 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ bị cuốn trôi.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
85 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
128 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
523 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
536 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
950 lượt xem