190
/
67477
9 lợi ích không ngờ từ củ cải
9-loi-ich-khong-ngo-tu-cu-cai
news

9 lợi ích không ngờ từ củ cải

Thứ 3, 20/11/2018 | 14:54:01
1,169 lượt xem

Không chỉ giảm nguy cơ ung thư, ăn củ cải còn có tác dụng giảm lượng đường trong máu, tốt cho giấc ngủ, chống loãng xương...

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 1

Tiểu đường: Củ cải nhiều chất xơ, có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Củ cải xanh cũng chứa một chất chống oxy hóa là axit alpha-lipoic, có thể làm giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy cảm insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 2

Ngăn ngừa ung thư: Củ cải và các loại rau họ cải khác chứa chất dinh dưỡng Sulforaphane, có thể ngăn ngừa ung thư. 

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 3

Điều chỉnh huyết áp: Củ cải là thực phẩm giàu kali, giúp duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu về dinh dưỡng và thực tiễn cho thấy lá củ cải có tác dụng “hạ huyết áp” ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 4

Giảm cảm cúm: Củ cải là loại rau củ có thể chống sung huyết, hình thành các chất nhầy trong cổ họng của bạn. Ngoài ra, củ cải cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng dẫn đến cảm lạnh và ho

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 5

Ngăn ngừa bệnh vàng da: Được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, củ cải giúp loại bỏ độc tố. Một trong những bộ phận nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc loại bỏ độc tố có hại là gan và dạ dày của bạn bởi củ cải không chỉ chứa nhiều nước, chất xơ có thể làm sạch đường ruột, giàu vitamin C. Ngoài ra củ cải có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh vàng da, nó giúp điều chỉnh lượng bilirubin trong máu và làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể. Đó là do củ cải giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu làm bilirubin trong máu tăng cao - nguyên nhân chính gây bệnh vàng da.

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 6

Chống loãng xương: Hàm lượng canxi có trong mỗi gam củ cải cao hơn bất kỳ loại trái cây hoặc rau nào. Trong củ cải có 104 mg canxi, một mg sắt, 17 mg magie, 23 mg photpho, 163 mg kali, 0,1 mg kẽm. Một ly 55 g củ cải xanh có chứa 22 mg natri, vì vậy không nên thêm muối khi nấu hoặc ăn rau này.

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 7

Giảm cân: Củ cải rất ít calo cộng thêm hàm lượng chất xơ cao làm người ăn cảm thấy no nhanh. Ví dụ 100g củ cải tươi chỉ chứa 16 calories do vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức món củ cải vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm cân.

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 8

Giấc ngủ và tinh thần: Củ cải xanh chứa choline giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào, giảm viêm mãn tính. Folate chữa bệnh trầm cảm, ngăn chặn sự dư thừa homocysteine hình thành trong cơ thể. Homocysteine có ảnh hưởng đến quá trình cơ thể sản xuất các hormone điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và sự thèm ăn. 

9 loi ich khong ngo tu cu cai hinh 9

Giữ cho thận khỏe mạnh: Đặc tính nổi trội nhất của củ cải là phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, bảo vệ thận. Các hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Theo Healthsite (Ảnh KT)

  • Từ khóa

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
23 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
46 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
146 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
188 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
582 lượt xem