190
/
66481
Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị ung thư
nhung-dau-hieu-to-cao-ban-co-the-bi-ung-thu
news

Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị ung thư

Chủ nhật, 21/10/2018 | 10:13:59
634 lượt xem

Ung thư là bệnh đáng sợ nhưng thực tế là càng phát hiện sớm, cơ may duy trì cuộc sống bình thường của bạn càng cao. Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị ung thư, theo báo Standard.

Giảm cân không chủ định

Trừ phi bạn đang chủ động giảm cân, việc đột nhiên giảm một lượng thể trọng đáng kể dứt khoát là phải đi gặp bác sĩ. Nếu bạn nhận thấy bạn sụt gần 5 kg trong vài tuần trước đó mà không có bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn hoặc chế độ tập luyện, đừng chần chừ mà phải đi khám bệnh ngay.

Đau nghiêm trọng

Tùy theo loại ung thư mà bạn có thể phải chịu thời gian đau kéo dài tại khu vực bị ảnh hưởng. Những loại ung thư ở xương, não và buồng trứng dễ gây chú ý trước tiên do tình trạng đau liên quan đến các bệnh này.

Tuy nhiên, cũng có những loại ung thư không gây đau.

Thay đổi ở da

Điều quan trọng là phải lưu ý đến tình trạng da, không chỉ là mụn hay tàn nhang. Thường những mảng da vàng, đỏ hay xám đen có thể là một dấu hiệu xấu. Đó có thể là một triệu chứng của các vấn đề về da tiềm ẩn bên dưới và không gây ung thư nhưng tốt nhất nên đến bác sĩ để kiểm tra.

Đau không lành

Từ những vết loét ở miệng không lành đến những nấm vảy lâu biến mất, đó có thể là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn không vận hành hoặc một loại ung thư miệng đang dần xuất hiện.

Chảy máu không giải thích được

Nếu cơn ho buổi sáng của bạn bắt đầu dính máu hoặc đờm ho không bình thường thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Ung thư phổi cần một thời gian ủ bệnh trước khi bạn chứng kiến các tác động về thể chất.

Vì thế ngay khi phát hiện có sự thay đổi trong cơ thể, hãy đi khám bác sĩ.

Thay đổi cử động ruột

Thường cử động ruột của bạn thay đổi tùy thuộc vào loại thức ăn mà bạn hấp thu liền trước đó. Nếu bạn thấy mọi thứ thay đổi nhanh bất thường và gây cảm giác đau, đó có thể là dấu hiệu cho thấy ruột của bạn không hoạt động theo cách mà bạn có thể yên tâm.

Theo Quyên Quân/ Thanh Niên

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
100 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
128 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
414 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
320 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
723 lượt xem