190
/
66313
Trồng cây gì trong nhà giúp đuổi muỗi phòng sốt xuất huyết
trong-cay-gi-trong-nha-giup-duoi-muoi-phong-sot-xuat-huyet
news

Trồng cây gì trong nhà giúp đuổi muỗi phòng sốt xuất huyết

Thứ 3, 16/10/2018 | 07:59:49
1,180 lượt xem

Cây sả, hương thảo, húng quế, bạc hà với mùi tinh dầu giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng ở khu vực sống.

Cây sả

Cây mọc thành chùm với bụi rễ dày,  khỏe mạnh. Cây ưa sáng và dễ chăm sóc, sống được trong điều kiện khô hạn trên nhiều loại đất khác nhau. Cây sả già có thể chứa 1-2% tinh dầu. Các nghiên cứu chỉ ra tinh dầu sả có khả năng xua đuổi muỗi tốt hơn nhiều lần các loại thuốc xịt muỗi thông thường. Mùi tinh dầu sả còn dễ chịu, tốt cho giấc ngủ. Nhiều gia đình còn lấy bụi sả đập dập và để quanh nhà giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Các loại cây xua đuổi muỗi hiệu quả.

Các loại cây xua đuổi muỗi hiệu quả.

Rau húng quế

Đây là loại rau thơm quen thuộc, cây có mùi thơm, dùng ăn kèm các loại rau sống. Cây có hoa nhỏ màu trắng hay tía, mọc thành chùm đơn hay phân nhánh. Trong cây húng quế có tinh dầu có mùi thơm dễ chịu được nấu nước uống để trị các bệnh thường gặp cảm cúm, nhức đầu, nghẹt mũi, đầy bụng, khó tiêu, chữa đau răng... Trồng vài chậu húng quế trong nhà còn giúp muỗi tránh xa căn phòng bạn vì muỗi kỵ mùi hương từ loại rau thơm này. 

Hương thảo

Loại cây có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, tên tiếng Anh là Rosemary, loại thảo dược có mùi thơm dễ chịu, thường xanh, lá hình kim. Ở Sài Gòn vẫn có thể trồng cây nếu chịu khó chăm sóc. Tại Việt Nam, cây hương thảo được sử dụng như một loài cây trang trí trong vườn, vuốt nhẹ lá tay còn đọng lại mùi tinh dầu thơm dịu. Loại cây này có tác dụng xua đuổi muỗi và sử dụng như loại gia vị.

Lá bạc hà có nhiều công dụng với sức khỏe.

Lá bạc hà có nhiều công dụng với sức khỏe

Cây bạc hà

Mùi thơm the mát dễ chịu của cây bạc hà được nhiều người yêu thích nhưng lại là cơn ác mộng của các loại côn trùng như muỗi, gián, kiến. Trồng vài chậu bạc hà trong nhà hay vườn để làm rau thơm, làm các loại nước uống và để muỗi tránh xa căn nhà của bạn. Loại cây dân dã này được phát hiện là một trong những loại thảo dược cổ xưa nhất có khả năng đuổi muỗi.

Theo Hội An/VnExpress

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
351 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
375 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
733 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
570 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
950 lượt xem