190
/
66232
Bộ trưởng Y tế lo trẻ bệnh bị nhiễm chéo ở các viện Nhi
bo-truong-y-te-lo-tre-benh-bi-nhiem-cheo-o-cac-vien-nhi
news

Bộ trưởng Y tế lo trẻ bệnh bị nhiễm chéo ở các viện Nhi

Thứ 7, 13/10/2018 | 10:10:46
934 lượt xem

Một bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám hô hấp đã lây sởi, Bộ trưởng Y tế ngày 12/10 cảnh báo nguy cơ nhiễm chéo giữa các bệnh nhi.

Sau lễ phát động chiến dịch phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sởi và sốt xuất huyết năm 2018 tại TP HCM ngày 12/10, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 2 về công tác điều trị bệnh.

Tại khu tiếp nhận khám, bệnh viện có bảng hướng dẫn nếu bệnh nhi có triệu chứng như sốt, phát ban kèm ho, chảy nước mũi, đỏ mắt thì lấy số khám bệnh tại quầy riêng. Tuy nhiên phòng khám những trẻ này vẫn nằm chung khu vực với các phòng khám khác.

Bộ trưởng chỉ đạo cần lọc bệnh và cách ly ngay từ bên ngoài. "Trẻ có các triệu chứng sốt nghi mắc sởi, tay chân miệng phải có lối đi riêng dẫn đến phòng khám riêng, không thể để chung khu vực như hiện nay. Nếu không làm tốt việc cách ly, lọc bệnh thì khả năng lây nhiễm chéo, bệnh nặng sẽ còn tiếp diễn", bà Tiến nói. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã có trường hợp trẻ vào khám hô hấp bị lây sởi.

Bộ trưởng Y tế (áo tím) kiểm tra công tác điều trị bệnh dịch tại Bệnh viện Nhi đồng 2 ngày 12/10. Ảnh: T.P 

Bộ trưởng nhấn mạnh, phụ huynh cần hiểu nếu trẻ bệnh nhẹ thì không nên đổ dồn lên tuyến cuối, dễ lây lan bệnh từ các trẻ bệnh nặng. Bác sĩ khám nếu thấy bệnh nhẹ thì không để nhập viện mà cho về các phòng khám vệ tinh, bệnh viện quận huyện hoặc hẹn tái khám theo dõi. "Chúng ta có bài học cay đắng với mùa dịch sởi ở Hà Nội, bệnh nhi càng vào thì càng nặng, càng tử vong vì lây chéo", bà Tiến phân tích.

Lượng bệnh nhân mắc sởi, tay chân miệng tăng nhanh từ giữa tháng 9 tại các bệnh viện nhi ở TP HCM. Ảnh: Lê Phương. 

Tại các bệnh viện nhi đồng ở TP HCM, lượng bệnh nhân mắc sởi, tay chân miệng tăng nhanh từ giữa tháng 9, hiện có dấu hiệu chững lại. Bộ Y tế khuyến cáo cần chủ động tiêm vắcxin sởi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, thực hiện tốt vệ sinh ăn uống để ngăn ngừa chân tay miệng. Ngủ màn, diệt loăng quăng, tránh muỗi đốt để phòng sốt xuất huyết. Khi có bệnh, cần đến bệnh viện ngay để được điều trị và tư vấn kịp thời

Theo VnExpres

  • Từ khóa

Ăn gì để có một làn da đẹp?

Ngoài chăm sóc da, tập thể dục, ngủ ngon giấc, tinh thần vui vẻ..., thực phẩm rất quan trọng đối với làn da đẹp.
17:18 - 20/04/2024
26 lượt xem

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
244 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
646 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
734 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
777 lượt xem