190
/
65493
Không nên làm những thứ này khi dạ dày trống rỗng
khong-nen-lam-nhung-thu-nay-khi-da-day-trong-rong
news

Không nên làm những thứ này khi dạ dày trống rỗng

Thứ 5, 20/09/2018 | 16:25:23
1,359 lượt xem

Khi bụng đói đừng mắc phải những sai lầm này kẻo gây ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn và rất hại cho dạ dày.

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 1

Dùng thuốc chống viêm: Aspirin, paracetamol và các loại thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID) không thể uống khi dạ dày trống rỗng. Nó không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng (như chảy máu dạ dày).

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 2

Uống cà phê: Ngay cả cà phê đã khử caffein cũng kích thích sự sản xuất axit có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề tiêu hóa khác nếu uống khi dạ dày trống rỗng. Nhất là khi không ăn bữa sáng mà uống cà phê có thể dẫn đến thiếu hụt serotonin và tâm trạng uể oải suốt cả ngày.

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 3

Uống rượu và nước có ga: Nếu uống rượu khi đói, sẽ dẫn đến đau dạ dày và lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 4

Nhai kẹo cao su: Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày; ăn quá nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày. Khoa học cũng đã chứng minh rằng những người nhai kẹo cao su sẽ thích đồ ăn vặt (khoai tây chiên, kẹo) hơn là trái cây và rau quả, điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ.

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 5

Đi ngủ: Đói bụng rất dễ dẫn đến hạ đường huyết khiến chúng ta không ngủ được. Thiếu ngủ làm tăng mức độ kích thích tố gây đói. Đây là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau sau khi bỏ bữa tối. Cách tốt nhất là dùng các sản phẩm từ sữa vì chúng chứa magiê và canxi. Những yếu tố này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 6

Tập luyện cường độ cao: Có ý kiến cho rằng tập thể dục khi đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Sự thật là điều đó không ảnh hưởng đến việc đốt cháy chất béo. Tập luyện khi đói thậm chí làm giảm tác dụng do cơ thể thiếu năng lượng. Nếu bạn có vấn đề tiêu hóa, bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước tập thể dục vì hoạt động thể chất sẽ sản xuất dịch dạ dày có hại.

khong nen lam nhung thu nay khi da day trong rong hinh 7

Uống nước cam, quýt: Các loại axit chứa trong trái cây họ cam quýt kích thích dạ dày trống rỗng và nó đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị viêm dạ dày hoặc có nguy cơ phát mắc nó.

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
43 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
89 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
124 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
216 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
258 lượt xem