190
/
65458
Lý do đáng ngạc nhiên tại sao bạn không thể ngủ ngon giấc
ly-do-dang-ngac-nhien-tai-sao-ban-khong-the-ngu-ngon-giac
news

Lý do đáng ngạc nhiên tại sao bạn không thể ngủ ngon giấc

Thứ 5, 20/09/2018 | 07:17:58
1,061 lượt xem

Việc thiếu ngủ thường xuyên khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức ngay sau khi thức dậy. Hơn nữa, đó là một trong những lý do chính khiến bạn tăng cân.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 1

Nhiệt độ: Nhiệt độ phòng lý tưởng là từ 15 - 20 độ C. Nhiệt độ trên 24 độ C hoặc dưới 12 độ C thì sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu và trằn trọc cả đêm.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 2

Bài tập thể chất: Một vài người có thể khó ngủ sau khi tập luyện. Lý do là sau khi tập thể dục sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn cảm thấy trở nên bí bách, khó chịu, khó đi vào giấc ngủ. Nên tập thể dục ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 3

Ngay cả ánh sáng nhỏ nhất từ đèn LED của các thiết bị điện làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Nên loại bỏ tất cả các nguồn ánh sáng, hoặc đeo bịt mắt khi đi ngủ.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 4

Tiếng ồn: Bất kỳ âm thanh nào, có thể là tiếng ồn của xe hơi bên ngoài hay tiếng nói ồn ào của hàng xóm đều có thể ngăn không cho cơ thể nghỉ ngơi và khiến bạn khó ngủ. Hãy sử dụng nút tai để ngăn chặn tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 5

Nhiều người sử dụng giường không chỉ để ngủ mà còn là nơi làm việc, điều này sẽ làm giảm chất lượng của giấc ngủ. Giải pháp cho vấn đề này là để công việc lại ở bên ngoài phòng ngủ.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 6

Caffeine: Caffeine có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Nó không chỉ được tìm thấy trong cà phê mà còn trong trà, sôcôla và một số sản phẩm khác. Do đó, nên hạn chế dùng thức ăn có chứa caffein vào buổi tối.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 7

Làm cho mình chìm vào giấc ngủ: Nếu bạn không thể ngủ trong 20 phút, hãy đứng dậy khỏi giường và đọc sách (không phải sách điện tử, vì nó sẽ làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn), hoặc làm một điều gì đó thư giãn.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 8

Mặc dù rượu khiến bạn ngủ nhanh hơn nhưng nó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ và khi bạn thức dậy sẽ thấy mệt mỏi và buồn nôn. Không uống rượu trước khi đi ngủ, tốt nhất nên bỏ uống hoàn toàn.

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 9

Chúng ta thường không để cho bộ não của chúng ta và nghỉ ngơi trước khi đi ngủ, dẫn đến chất lượng giấc ngủ thấp. Cố gắng khiến bản thân phân tâm khỏi mọi mối quan tâm và hướng suy nghĩ của bạn vào một điều hoàn toàn khác như nhớ lại tên của các quốc gia bắt đầu bằng cùng một chữ cái, hoặc thử đếm cừu...

ly do dang ngac nhien tai sao ban khong the ngu ngon giac hinh 10

Ngủ ở một vị trí khó chịu khiến cơ thể căng thẳng và dẫn đến việc thiếu ngủ. Hãy tìm một vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và cố gắng duy trì nó cho đến khi bạn ngủ.

N.Y/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
383 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
479 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
548 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
613 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
1,080 lượt xem