190
/
65381
Cách làm sạch đại tràng tự nhiên
cach-lam-sach-dai-trang-tu-nhien
news

Cách làm sạch đại tràng tự nhiên

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:19:07
1,390 lượt xem

Làm sạch đại tràng rất cần thiết vì nó giúp điều trị các vấn đề sức khỏe như táo bón và cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 1

Nước muối: Uống nhiều nước hỗ trợ trong việc điều chỉnh tiêu hóa của bạn. Nó cũng giúp làm sạch đại tràng khi bị ngộ độc rất hiệu quả. Nước muối lại lợi ích cho những người bị táo bón và chuyển động ruột không đều. Trước khi ăn sáng, pha 2 muỗng cà phê muối biển hoặc muối Himalaya với nước ấm và uống nó để bảo vệ đại tràng.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 2

Giấm táo: Giấm táo có đặc tính chống oxy hóa và kháng sinh giúp thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và giúp làm sạch ruột kết. Giấm táo có chứa một loại vi khuẩn gọi là Acetobacter hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hoạt động tốt trong ruột của bạn.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 3

Chế độ ăn nhiều chất xơ: Chất xơ được tìm thấy trong thực phẩm như trái cây, rau, ngũ cốc và các loại hạt. Các loại thực phẩm thực vật này chứa cellulose giúp ngăn ngừa táo bón và điều chỉnh ruột hoạt động quá mức. Thực phẩm thực vật có chất xơ cao cũng giúp tăng cường các vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột kết. Hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 4

Nước chanh: Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ trong quá trình giải độc. Nó cũng chứa axit citric giúp sản xuất các loại nước tiêu hóa, do đó cho phép tiêu hóa đúng cách. Nước chanh rất tốt để làm sạch ruột kết vì nó có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 5

Tinh bột kháng: Tinh bột kháng là một carbohydrate hoạt động như một chất xơ được tìm thấy trong thực phẩm thực vật như gạo, khoai tây, các loại đậu, chuối xanh và các loại ngũ cốc. Nó làm tăng hệ vi sinh đường ruột do đó, thúc đẩy một đại tràng khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu trong nghiên cứu phòng chống ung thư, tinh bột kháng cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng bằng cách giữ cho ruột khỏe mạnh.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 6

Nước ép rau quả: Nước ép rau quả có tác dụng làm sạch đại tràng rất tốt. Nước rau, quả ép có chứa chất xơ và chất dinh dưỡng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Bạn có thể lựa chọn các loại rau như cà rốt, củ dền, dưa chuột, cà chua, rau chân vịt để làm sạch ruột già.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 7

Nước ép lô hội: Nước ép lô hội giúp giảm bớt hoạt động của ruột bằng cách cân bằng các tác động của chất thải trong cơ thể, do đó loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Điều này giúp làm sạch ruột kết tự nhiên.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 8

Probiotics: Một cách tự nhiên khác để làm sạch ruột kết của bạn là dùng các chế phẩm sinh học trong chế độ ăn uống. Thực phẩm probiotic như sữa chua, dưa chua và các loại thực phẩm lên men khác phục hồi các vi khuẩn có lợi trong ruột giúp giữ cho ruột kết của bạn khỏe mạnh và làm sạch nó bằng cách kiềm chế tình trạng viêm.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 9

Hạt lanh: Để ngăn ngừa viêm ở đường tiêu hóa, chúng ta nên dùng hạt lanh. Những hạt giống này cũng có tác dụng nhuận tràng có thể giúp làm sạch ruột kết của bạn một cách tự nhiên. Ngoài ra, chất xơ và chất chống oxy hóa trong hạt lanh có thể làm tăng tần suất đi tiêu của bạn, do đó loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

cach lam sach dai trang tu nhien  hinh 10

Trà thảo mộc: Các loại thảo mộc như gừng, ớt và tỏi có chứa chất phytochemical kháng khuẩn có thể ngăn chặn vi khuẩn không lành mạnh nhân lên trong đại tràng. Uống trà gừng, tỏi hoặc ớt cayenne mỗi ngày một lần sẽ giúp làm sạch ruột kết của bạn.

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
12 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
65 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
98 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
190 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
235 lượt xem