190
/
65126
Những thứ bạn không nên uống sau khi tập thể thao
nhung-thu-ban-khong-nen-uong-sau-khi-tap-the-thao
news

Những thứ bạn không nên uống sau khi tập thể thao

Thứ 2, 10/09/2018 | 15:28:44
1,048 lượt xem

Uống nhiều nước sau khi tập thể thao rất cần thiết để bổ sung chất lỏng, tuy nhiên nên tránh các loại đồ uống không lành mạnh.

nhung thu ban khong nen uong sau khi tap the thao hinh 1

Đồ uống thể thao: Thức uống thể thao được bán trên thị trường chứa nhiều đường và calo nhưng không có dinh dưỡng. Một số loại nước uống có thể có thêm một số vitamin và chất điện giải, nhưng hàm lượng đường cao là lý do lớn nhất để bạn tránh những thức uống này hoàn toàn. Đường trong đồ uống thể thao là hương vị nhân tạo có tác động tiêu cực đến cơ thể.

nhung thu ban khong nen uong sau khi tap the thao hinh 2

Rượu: Rượu khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, trong khi đó cơ thể bạn cần bổ sung chất lỏng sau khi đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục. Ngoài ra, tác dụng lợi tiểu của rượu trong cơ thể có thể gây nôn nao khó chịu. Đồ uống có cồn cũng chứa calo rỗng và không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Uống những đồ uống này sẽ chỉ trì hoãn quá trình đốt cháy chất béo và góp phần tăng lưu trữ chất béo trong cơ thể.

nhung thu ban khong nen uong sau khi tap the thao hinh 3

Đồ uống có ga: Đồ uống có ga chứa rất nhiều carborated và các loại đường đơn giản. Thức uống có đường sẽ tăng cường năng lượng nhanh, nhưng ngay sau đó nó sẽ khiến bạn sụp đổ. Hơn nữa, nó không có lợi ích dinh dưỡng. Các chất làm ngọt nhân tạo trong đồ uống có ga sẽ gây hại đến thành quả tập thể dục của bạn.

nhung thu ban khong nen uong sau khi tap the thao hinh 4

Nước trái cây đóng hộp: Hầu hết các loại đồ uống đóng hộp đều chứa xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao, có thể dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng của hoa quả bị mất trong quá trình ép. Do đó, nước ép trái cây đóng hộp không chứa các vitamin và chất dinh dưỡng mà bạn cần.

nhung thu ban khong nen uong sau khi tap the thao hinh 5

Cà phê: Sau khi tập luyện, nhiều người trong chúng ta mong muốn được uống một tách cà phê. Nhưng cà phê hoặc bất cứ thứ gì có chất caffeine đều không tốt cho sức khoẻ. Uống cà phê sau khi tập thể dục có thể dẫn đến các tác dụng phụ như tim đập nhanh hay thậm chí rối loạn giấc ngủ. Hơn nữa, cà phê có tác dụng khử nước trên cơ thể.

nhung thu ban khong nen uong sau khi tap the thao hinh 6

Nước là lựa chọn tốt nhất cho việc hydrat hóa sau khi tập thể dục, nó giúp phục hồi và duy trì độ bền. Tuy nhiên không nên uống nước lạnh vì chúng có thể có tác động tiêu cực đến ruột của bạn và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Một số thức uống lành mạnh có thể dùng như nước chanh, socola, nước dừa...

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Top 10 Home Remedies

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
268 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
298 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
644 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
496 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
881 lượt xem