190
/
64963
6 dấu hiệu ở bàn chân 'tố cáo' tình trạng sức khỏe của bạn
6-dau-hieu-o-ban-chan-to-cao-tinh-trang-suc-khoe-cua-ban
news

6 dấu hiệu ở bàn chân 'tố cáo' tình trạng sức khỏe của bạn

Thứ 4, 05/09/2018 | 16:23:36
1,349 lượt xem

Đôi khi, bạn cần phải nhìn xuống bàn chân để biết những gì đang xảy ra. Bàn chân có thể cực kỳ hữu ích trong việc gửi tín hiệu sức khỏe để cho bạn biết về căn bệnh hoặc tình trạng bệnh lý, theo Medical Daily.

 /// Shutterstock

Tê chân: Tiểu đường

"Nhiều người mắc bệnh tiểu đường được chẩn đoán đầu tiên vì vấn đề về chân", Marlene Reid, chuyên gia về chân tại Illinois (Mỹ), cho biết.

Trải qua cảm giác đau hoặc ngứa ran ở bàn chân có thể là một trong những triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường.

Ngoài tê, bạn có thể thấy vết loét, vết cắt và vết thương trên đôi chân mà lâu hết. Mức đường huyết cao ở người bệnh tiểu đường có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh nếu không được kiểm soát.

Da chân mỏng: PAD

Khi một cá nhân phát triển bệnh động mạch ngoại vi (PAD), họ bị giảm lượng máu chảy vào chân họ. Đôi khi, nó có thể xảy ra do sự tích tụ các chất béo lắng đọng trong các thành động mạch.

Bác sĩ Suzanne Fuchs, bác sĩ phẫu thuật ung thư tại Bệnh viện Đại học North Shore ở New York (Mỹ), cho biết: “Dấu hiệu của PAD có thể bao gồm giảm sự phát triển lông ở bàn chân và mắt cá chân, ngón chân tía, và da mỏng hoặc sáng bóng".

Da đổi màu: U ác tính

Trong khi u ác tính thường xuất hiện trên da, một số u ác tính dưới có thể hình thành dưới móng. Hãy tìm sự đổi màu trên da bên dưới móng. Vệt đổi màu này có thể tăng kích thước theo thời gian.

Đau khi đi: Thiếu dinh dưỡng

Trải qua cơn đau ở bàn chân trong khi đi bộ, tập thể dục mà biến mất trong khi nghỉ ngơi được cho là một dấu hiệu của bệnh.

Mặc dù thường được xem là dấu hiệu của chứng loãng xương, chúng cũng có thể xảy ra do thiếu chất dinh dưỡng.

Chân hôi: Hyperhidrosis

Trong khi hầu hết chúng ta dễ bị đổ mồ hôi bình thường, một số người có thể bị hyperhidrosis, đặc trưng bởi mồ hôi quá nhiều. Đi kèm với đổ mồ hôi nhiều là bàn chân có mùi hôi có thể là triệu chứng.

Đôi chân bốc mùi cũng có thể nhiễm trùng, đặc biệt nếu không cởi bỏ vớ hoặc làm sạch đôi giày, theo Lorraine Jones, bác sĩ nhi khoa tại London.

Theo Ngọc Lam/Thanh niên

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
315 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
720 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
345 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
814 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
908 lượt xem