190
/
64476
Giấm táo mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho phụ nữ
giam-tao-mang-lai-nhieu-loi-ich-khong-ngo-cho-phu-nu
news

Giấm táo mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho phụ nữ

Thứ 3, 21/08/2018 | 07:21:23
1,381 lượt xem

Cùng với việc chữa mụn trứng cá và giảm đau khớp, giấm táo cũng có thể điều trị một số vấn đề sức khỏe cho phụ nữ.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 1

Chữa trị mụn trứng cá: Mụn trứng cá là một vấn đề thường gặp ở phụ nữ. Các axit alpha hydroxy trong giấm táo giúp loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Giữ các lỗ chân lông trên da sạch vi khuẩn, dầu và các hạt bụi bẩn là bí quyết để làn da không có mụn. Ngoài ra, nó giúp khôi phục và cân bằng độ pH của da, điều cần thiết để ngăn ngừa mụn trứng cá.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 2

Giảm đau khớp: Viêm khớp là một rối loạn khớp trong đó một hoặc nhiều khớp bị viêm. Để đối phó với các triệu chứng liên quan đến viêm khớp như đau, cứng khớp, viêm, sưng và đỏ trên các khớp bị ảnh hưởng, giấm táo rất hiệu quả. Nó có đặc tính chống viêm và kiềm tạo ra sự thoải mái bằng cách giảm đau và cứng ở các khớp.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 3

Hỗ trợ giảm cân: Một nghiên cứu năm 2011 phát hiện ra rằng thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ của bệnh tiểu đường và bệnh động mạch vành ở phụ nữ. Phụ nữ béo phì cũng có nguy cơ bị đau lưng và viêm xương khớp gối cao hơn. Để kiểm soát cân nặng, bạn có thể sử dụng giấm táo. Axit axetic trong đó ngăn cản sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó có thể kích hoạt một số gen liên quan đến việc phá vỡ chất béo, đặc biệt là mỡ bụng.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 4

Điều trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS): Đây là rối loạn nội tiết tố thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 44. Để đối phó với PCOS, giấm táo rất hiệu quả. Nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn cản cơ thể sản xuất quá nhiều insulin. Ít insulin có nghĩa là ít testosterone hơn. Nồng độ hormone testosterone cao là nguyên nhân dẫn đến PCOS.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 5

Giảm cholesterol xấu: Phụ nữ sau khi mãn kinh có nguy cơ có nhiều cholesterol xấu nhiều hơn do tuổi tác cũng như những thay đổi nội tiết tố liên quan đến thời kỳ mãn kinh. Thời kỳ mãn kinh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ. Để kiểm soát mức LDL của bạn, bạn có thể sử dụng giấm táo. Giấm táo giúp giảm tổng lượng cholesterol và chất béo trung tính do hàm lượng axit axetic có trong nó.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 6

Kiểm soát lượng đường trong máu: Những phụ nữ có tiền sử tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Bệnh tiểu đường loại 2 được đặc trưng bởi lượng đường trong máu cao do kháng insulin hoặc không có khả năng sản xuất insulin. Giấm táo có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tác dụng hạ đường huyết của nó giúp cải thiện độ nhạy insulin.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 7

Giảm các triệu chứng mãn kinh: Thời kỳ mãn kinh là một thay đổi quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ, đối với nhiều phụ nữ, thời kỳ mãn kinh có thể là một giai đoạn khó khăn. Nó dẫn đến các triệu chứng như nóng ran, đổ mồ hôi ban đêm, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhức đầu thường xuyên và các khớp đau hoặc cứng. Và giấm táo có thể đối phó với nhiều triệu chứng này.

giam tao mang lai nhieu loi ich khong ngo cho phu nu hinh 8

Giảm ngứa âm đạo: Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể bị ngứa âm đạo. Các nguyên nhân từ nhiễm trùng, bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), mãn kinh đến các chất kích thích hóa học đều có thể gây ngứa, rát hoặc kích thích ở vùng âm đạo. Tuy nhiên, bạn có thể đối phó với những vấn đề này bằng giấm táo nhờ tính kháng khuẩn và kháng nấm của nó.

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Top 10 Home Remedies

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
164 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
185 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
524 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
382 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
787 lượt xem