190
/
629
Lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày
loi-ich-cua-viec-an-yen-mach-moi-ngay
news

Lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày

Thứ 4, 23/08/2017 | 08:49:48
1,337 lượt xem

Thường xuyên ăn yến mạch phòng ngừa bệnh tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ ung thư và đẹp da.

Yến mạch có lợi cho súc khỏe. Ảnh: Boldsky.

Yến mạch chứa nhiều vitamin E, B6, B5 cùng khoáng chất như sắt, selen, magiê và đồng. Đây là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng nhất. Bạn nên ăn yến mạch vào bữa sáng.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn yến mạch hàng ngày, theo Boldsky.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Yến mạch chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim. Hàm lượng lớn chất xơ trong yến mạch làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt.

Ngăn ngừa táo bón

Yến mạch giàu chất xơ, chứa cả sợi hòa tan và không hòa tan điều chỉnh vận động ruột và ngăn ngừa táo bón. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu việc ăn yến mạch mỗi ngày.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Loại ngũ cốc này giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Người bệnh tiểu đường được khuyến cáo nên dùng yến mạch mỗi ngày để kiểm soát tiêu hóa và duy trì sự ổn định đường huyết trong cơ thể. Chất xơ và carbohydrate phức tạp có trong yến mạch làm chậm việc chuyển đổi toàn bộ thực phẩm sang đường đơn của cơ thể.

Giảm nguy cơ ung thư

Thực phẩm này có chứa lignan làm giảm nguy cơ ung thư vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và buồng trứng. Ăn yến mạch được xem là tốt cho cả nam và nữ. 

Làm giảm huyết áp

Ăn yến mạch hằng ngày giúp phòng chống và giảm nguy cơ huyết áp cao.

Nguồn giàu magiê

Yến mạch giàu magiê giúp cơ thể sản xuất năng lượng và chức năng enzyme. Nhờ đó cơ thể thư giãn các mạch máu, cơ tim, điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa cơn đau tim gây đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là thực phẩm ít calo làm chậm quá trình tiêu hóa nên giảm sự thèm ăn và giảm cân. Nó chứa cholecystokinin, một hormone chống đói nhờ hợp chất beta-glucan.

Tăng cường miễn dịch

Yến mạch chứa beta-gluten giúp bạch cầu trung tính di chuyển đến vị trí nhiễm trùng để diệt vi khuẩn. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của yến mạch.

Bảo vệ da

Yến mạch hoạt động như một chất làm dịu, giảm ngứa và kích ứng da. Nó còn giúp cân bằng độ pH của da, làm ẩm và mềm da.

Theo VNExpress

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
348 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
761 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
391 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
855 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
951 lượt xem