190
/
62475
Lắng nghe các tín hiệu từ cơ thể để chăm sóc bản thân tốt hơn
lang-nghe-cac-tin-hieu-tu-co-the-de-cham-soc-ban-than-tot-hon
news

Lắng nghe các tín hiệu từ cơ thể để chăm sóc bản thân tốt hơn

Thứ 4, 20/06/2018 | 15:30:11
645 lượt xem

Những thay đổi về màu sắc của các bộ phận cơ thể hoặc những cảm giác khó chịu kéo dài... là những dấu hiệu không bao giờ được bỏ qua.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 1

Bàn chân hồng: Nếu bạn nhận thấy bàn chân của bạn có màu hồng, da trông mỏng và nhăn nheo, bạn nên làm xét nghiệm để kiểm tra lượng đường trong máu. Triệu chứng này có thể chỉ ra một vấn đề trao đổi chất, bao gồm cả bệnh tiểu đường.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 2

Cảm giác ôm chặt: Đôi khi bạn cảm thấy như ai đó đang ôm bạn thật sự chặt hoặc như có ai đó buộc dây quanh eo hoặc chân, bạn nên thực hiện một vài xét nghiệm để loại trừ nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng. Bạn cũng có thể có cảm giác khó chịu ở cánh tay và chân, hoặc như đang đeo găng tay, mang giày nặng. Cảm giác có thể thay đổi từ kích thích đến rất đau đớn, bạn cũng nên chú ý đến nó và điều trị trước khi quá muộn.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 3

Lông mày mỏng: Nếu bạn nhận thấy rằng lông mày đang trở nên mỏng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ và kiểm tra tuyến giáp. Đây có thể là một trong những triệu chứng của suy giáp.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 4

Ngón chân sưng lên: Ngay cả khi da của bạn bình thường, không gây kích ứng, không ngứa, nhưng ngón chân của lại sưng phù thì bạn nên đi khám bác sĩ. Triệu chứng này có thể báo hiệu viêm khớp vảy nến.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 5

Mất cảm giác thèm ăn: Nếu bạn cảm thấy chán ăn và nhận thấy mình đang giảm cân, nó có thể là một triệu chứng của một số rối loạn chuyển hóa. Ngoài ra, nếu kèm theo triệu chứng trào ngược axit, đây có thể là dấu hiệu của  bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 6

Da ngứa: Da ngứa ngáy, khó chịu có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nhưng trước khi bạn gặp bác sĩ, bạn nên kiểm tra chỗ ngứa. Ngứa có thể do côn trùng cắn hoặc phản ứng dị ứng với kem dưỡng da hoặc vải quần quán có chất lượng kém. Nếu không có lý do nào trong số này giải thích được, bạn nên đi khám bác sĩ.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 7

Cảm giác lạnh: Nếu bạn bị cảm lạnh ngay cả trong mùa hè, bạn cần phải kiểm tra tuyến giáp. Cơ thể của bạn có thể thiếu i-ốt và sự thiếu hụt này có thể dẫn đến suy giáp.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 8

Ăn cắp vặt: Đột nhiên muốn ăn cắp một cái gì đó nhỏ ngay cả khi bạn có thể dễ dàng trả tiền cho nó, có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng mất trí. Tuy nhiên, rất ít người chấp nhận mình bị bệnh và nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ. Đó là lý do tại sao chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến người thân, đặc biệt là người già.

lang nghe cac tin hieu tu co the de cham soc ban than tot hon hinh 8

Ăn cắp vặt: Đột nhiên muốn ăn cắp một cái gì đó nhỏ ngay cả khi bạn có thể dễ dàng trả tiền cho nó, có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng mất trí. Tuy nhiên, rất ít người chấp nhận mình bị bệnh và nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ. Đó là lý do tại sao chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến người thân, đặc biệt là người già.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
21 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
427 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
440 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
831 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
638 lượt xem