190
/
61159
Thực phẩm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh
thuc-pham-cho-he-tieu-hoa-khoe-manh
news

Thực phẩm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Thứ 4, 16/05/2018 | 17:48:31
1,290 lượt xem

Kết hợp một vài loại thực phẩm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa luôn hoạt động trơn tru nhất.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 1

Gừng: Gừng có thể điều trị một cách hiệu quả các triệu tiêu hóa khác nhau. Nhờ các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, gừng có thể hạn chế co thắt dạ dày, đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn. Uống nước gừng thường xuyên giúp kích thích nước bọt, mật và dịch dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 2

Bạc hà: Loại thảo mộc phổ biến này được biết giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa do đặc tính chống viêm và khử trùng của nó. Các tính chất làm mát của bạc hà có thể giải quyết hệ thống tiêu hóa đang gặp vấn đề và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 3

Sữa chua: Sữa chua là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Nó là một thực phẩm probiotic, chứa một lượng lớn vi khuẩn tốt (lactobacilli) đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và làm giảm các vấn đề như khó tiêu, tiêu chảy và táo bón.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 4

Khoai lang: Khoai lang có tác dụng to lớn đối với sức khỏe tiêu hóa. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ, carbohydrates phức hợp, vitamin B6 và C, và mangan giúp tiêu hóa. Khoai lang có thể được sử dụng để điều trị loét dạ dày tá tràng, viêm ruột và một số vấn đề nghiêm trọng khác.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 5

Trái bơ: Trái cây này chứa chất xơ và chất béo không bão hòa đơn giúp dễ tiêu hóa, ngay cả với trẻ nhỏ. Bơ cũng giúp duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh và giúp tuyến tụy, gan và túi mật hoạt động tốt.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 6

Yến mạch hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ hàm lượng chất xơ cao. Các chất xơ trong yến mạch đẩy chất độc ra ngoài thông qua ruột và ngăn ngừa táo bón. Yến mạch cũng giúp giảm các triệu chứng như ợ nóng liên quan đến bệnh trào ngược dạ dày-thực quản. Ngoài ra, yến mạch rất giàu selen, thiamin, phốt pho, đồng, vitamin E và kẽm, rất tốt cho cơ thể của bạn.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 7

Dầu gan cá tuyết: Dầu gan cá tuyết là một trong những nguyên liệu tốt nhất để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Axit béo omega-3 chống viêm cùng với các vitamin A và D, dầu gan cá tuyết giúp chống viêm và xây dựng hệ miễn dịch, giúp phục hồi sức khỏe tiêu hóa.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 8

Táo là một lựa chọn tuyệt vời cho người bị táo bón. Đâylà một nguồn chất xơ không hòa tan được gọi là cellulose. Chất xơ này giúp giảm táo bón giúp cho mọi thứ di chuyển nhanh chóng thông qua hệ thống tiêu hóa của bạn.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 9

Chuối: Chuối rất được khuyến khích cho những người bị tiêu chảy, vì nó giúp phục hồi điện giải và kali bị mất khi bị tiêu chảy. Ngoài ra, pectin trong chuối giúp hấp thụ chất lỏng ở ruột và giúp phân di chuyển dễ dàng hơn.

thuc pham cho he tieu hoa khoe manh hinh 10

Củ cải đường giàu betain, giúp tăng độ axit dạ dày để kiểm soát vi khuẩn và nấm men trong hệ tiêu hóa, ngăn ngừa không dung nạp thức ăn và giảm đầy hơi. Bên cạnh đó, củ cải đường giàu chất xơ, kali và magiê, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề như táo bón và đau bụng.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Top 10 Home Remedies

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
149 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
173 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
503 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
371 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
774 lượt xem