190
/
60372
Thói quen xấu khiến thận bị tổn hại nặng nề
thoi-quen-xau-khien-than-bi-ton-hai-nang-ne
news

Thói quen xấu khiến thận bị tổn hại nặng nề

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:54:31
689 lượt xem

Một số thói quen hàng ngày của bạn vô tình có thể làm tổn thương thận. Về lâu dài, những việc làm này còn khiến bạn mắc phải các căn bệnh nguy hiểm.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 1

Uống thuốc giảm đau quá nhiều: Thuốc giảm đau có thể làm giảm đau nhức nhưng nó cũng có thể làm hại thận của bạn. Điều này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về thận nếu bạn đã bị bệnh thận. Vì vậy, giảm lượng thuốc giảm đau nếu bạn đang dùng chúng thường xuyên.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 2

Ăn thực phẩm chế biến: Thực phẩm chế biến có nhiều phốt pho và natri. Những người bị bệnh thận nên hạn chế phốt pho trong chế độ ăn uống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng thức ăn phốt pho cao như thực phẩm chế biến có thể gây ra một mối đe dọa đối với thận.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 3

Ăn quá nhiều muối: Thực phẩm giàu muối có chứa natri, có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể làm hại thận của bạn, vì thận cần phải làm việc nhiều hơn để bài tiết muối dư thừa. Điều này lần lượt có thể khiến tích nước trong cơ thể nên bạn có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 4

Không uống đủ nước: Nếu bạn uống đủ nước sẽ giúp thận loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước là một trong những cách tốt nhất để tránh sỏi thận.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 5

Ăn quá nhiều thịt: Protein động vật tạo ra một lượng axit cao trong máu sau khi bạn ăn. Điều này có thể gây hại cho thận và gây ra chứng nhiễm toan. Đây là một tình trạng mà thận không thể loại bỏ axit nhanh hơn. Protein động vật là cần thiết cho cơ thể nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại cho thận.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 6

Thiếu ngủ: Giấc ngủ rất quan trọng cho cơ thể, vì nó làm não được nghỉ ngơi và thư giãn cơ thể. Một giấc ngủ ngon là cần thiết cho sức khoẻ tổng thể của bạn, bao gồm cả thận. Chức năng thận được điều chỉnh bởi chu kỳ ngủ-thức, liên quan tới thời gian thận hoạt động trong 24 giờ. 

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 7

Thức ăn nhiều đường: Đường là một thực phẩm góp phần làm béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Đường cũng được bổ sung vào thực phẩm và đồ uống, nếu có quá nhiều, nó có thể gây ra bệnh thận.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 8

Uống rượu thường xuyên có thể tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính. Những người nghiện rượu nặng thường có nguy cơ mắc các bệnh về thận. Vì vậy, hạn chế uống rượu để bảo vệ thận của bạn.

Hút thuốc lá: Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật của Mỹ, hút thuốc lá gây hại cho mọi cơ quan của cơ thể, bao gồm cả thận. Hút thuốc làm tăng huyết áp và nhịp tim, đồng thời làm giảm lưu lượng máu đến thận.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 10

Không thường xuyên tiểu tiện hay nhịn tiểu có thể có hại cho thận. Qua thời gian, điều này có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận và cũng gây ra bệnh thận.

thoi quen xau khien than bi ton hai nang ne  hinh 11

Không điều trị nhiễm trùng: Nếu bạn đang bị nhiễm trùng thông thường, hãy bắt đầu dùng kháng sinh. Nếu nhiễm trùng không được điều trị kịp thời, nó có thể gây hại cho thận. Ngoài ra, nếu nhiễm virus không được điều trị, nó có thể làm hỏng thận của bạn.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
76 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
55 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
149 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
215 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
267 lượt xem