190
/
59826
Cần bổ sung ngay vitamin khi cơ thể có những dấu hiệu sau
can-bo-sung-ngay-vitamin-khi-co-the-co-nhung-dau-hieu-sau
news

Cần bổ sung ngay vitamin khi cơ thể có những dấu hiệu sau

Thứ 7, 07/04/2018 | 08:37:09
998 lượt xem

Có vô vàn cách bù đắp sự thiếu hụt các vi chất, nhiều người vẫn thiếu vitamin trầm trọng. Làm sao để bổ sung vitamin mà không gây hại cho sức khỏe?

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 2

Chuột rút. Lý do: thường xuyên gặp co cơ tức là bạn đang thiếu canxi, magie, và kẽm. Điều này có thể xảy ra nếu bạn chơi thể thao nhiều bởi khi đổ mồ hôi, nhiều chất khoáng thoát ra khỏi cơ thể. Nên làm: ăn nhiều các loại hạt như hạnh nhân hay hạt dẻ, bí ngô, chuối và táo.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 3

Phát ban trên mặt. Lý do: thiếu B7. Cơ thể con người tích trữ nhiều chất béo hòa tan (A,E,K,D) nhưng các loại vitamin nhóm B cần được phục hồi liên tục. Nên làm: Thay đổi chế độ ăn của mình. Ăn niều nấm, khoai tây, phô mai, trứng luộc, rau chân vịt, bông cải.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 4

Tê tay. Lý do: Không ăn đủ thức ăn giàu vitamin B6, B12 và B9. Những vitamin này ảnh hưởng đến những chất dinh dưỡng được sử dụng cho việc sản sinh ra tế bào máu cần thiết để chuyển oxy đến các tế bào. Nên làm: ăn nhiều đậu, hải sản và thịt gia cầm.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 5

Mụn ở tay và hông. Lý do: Thiếu vitamin A, D và acid béo. Nên làm: Ăn nhiều cá hồi và các hạt. Vitamin A còn có ở trong rau như cà rốt và củ cải đỏ.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 6

Vàng mắt. Lý do: Thiếu vitamin B12. Nên làm: Bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng trong chế độ ăn. Nhiều B12 trong thịt bò, gà, sữa, cá hồi, cá ngừ.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 7

Vấn đề răng miệng. Lý do: thiếu vitamin D. Nên làm: nạp thực phẩm giàu canxi, photpho. vitamin D rất quan trọng cho răng, ăn thực phẩm có chứa sữa, gạo lứt, cà chua, đậu, cá, nho.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 8

Nứt nẻ khóe miệng. Lý do: cơ thể đang thiếu vitamin B3, B2, B12. Nên làm: Ăn nhiều gia cầm, cá hồi, trứng, đậu, hạt kết hợp thêm rau xanh.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 1

Rụng tóc. Lý do: thiếu B7(Biotin) do ăn quá nhiều trứng sống, lòng trắng trứng chứa Avidin, hạn chế cơ thể hấp thụ Biotin. Nên làm: ăn nhiều hạnh nhân, đậu nành, khoai tây nghiền hoặc nướng và chuối.

CTV Nữ Huyền/VOV.VN

Theo Bright Side

  • Từ khóa

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
55 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
101 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
170 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
641 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
1,075 lượt xem