190
/
58200
Đề phòng những tác dụng phụ đáng sợ khi ăn tỏi sống
de-phong-nhung-tac-dung-phu-dang-so-khi-an-toi-song
news

Đề phòng những tác dụng phụ đáng sợ khi ăn tỏi sống

Thứ 5, 22/02/2018 | 10:36:16
697 lượt xem

Tuy có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng tỏi cũng có thể mang tới những rủi ro ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nếu ăn không đúng cách.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 1

Có thể làm tổn thương gan: Một nghiên cứu Ấn Độ đã đề cập rằng nếu tỏi được ăn với số lượng lớn, nó có thể dẫn đến độc tính có hại cho gan.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 2

Tiêu chảy có thể xảy ra nếu bạn ăn tỏi khi bụng đói. Đối với một số người, tỏi là thực phẩm tạo khí, gây ra khí trong dạ dày dẫn tới tiêu chảy.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 3

Buồn nôn, nôn và ợ nóng: Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, ăn tỏi tươi hoặc dầu tỏi khi bụng đói có thể dẫn đến chứng ợ nóng, buồn nôn và nôn. Ngoài ra, một báo cáo của trường Y Harvard cho biết tỏi có thể gây ra chứng trào ngược dạ dày thực quản.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 4

Tăng nguy cơ chảy máu: Bạn không nên ăn tỏi cùng với các loại thuốc giảm loãng máu vì tỏi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, người ta không nên ăn tỏi ít nhất 2 tuần.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 5


Có thể gây ra các vấn đề về dạ dày: Ăn quá nhiều tỏi sống có thể có tác động tiêu cực đến sức khoẻ dạ dày. Tỏi có thể gây ra vấn đề tiêu hóa nếu ăn với số lượng lớn. 

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 6


Nguyên nhân chóng mặt: Tỏi có thể gây chóng mặt ở một số người. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là hệ quả của việc giảm quá mức huyết áp. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp nên hạn chế ăn tỏi.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 7

Có thể gây ra sưng tấy: Ăn tỏi sống quá nhiều có thể gây kích ứng da. Đó là vì tỏi có chứa một loại enzym gọi là alliin lyase có thể gây kích ứng da.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 8

Nhức đầu: Ăn tỏi sống có thể gây nhức đầu. Tỏi có thể kích thích dây thần kinh để giải phóng các phân tử tín hiệu thần kinh tới màng bao phủ não và gây ra chứng đau đầu.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 9

Ăn quá nhiều tỏi có thể gây ra phù nề, chảy máu bên trong mắt. Tình trạng này có thể gây mất thị lực, đó là tác dụng phụ của tỏi sống.

de phong nhung tac dung phu dang so khi an toi song hinh 10

Không tốt cho phụ nữ mang thai: Tỏi khi ăn với số lượng lớn cũng có thể ảnh hưởng đến việc mang thai. Phụ nữ mang thai nên tránh ăn tỏi trong thời gian này vì nó có thể gây ra chuyển dạ sớm.

Theo Hải Yến/VOV.VN

  • Từ khóa

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
26 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
518 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
941 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
548 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
1,015 lượt xem