190
/
57373
Những dấu hiệu bệnh tật được “viết” trên khuôn mặt của bạn
nhung-dau-hieu-benh-tat-duoc-viet-tren-khuon-mat-cua-ban
news

Những dấu hiệu bệnh tật được “viết” trên khuôn mặt của bạn

Thứ 4, 24/01/2018 | 08:26:20
1,205 lượt xem

Một số đặc điểm trên khuôn mặt có thể tiết lộ các dấu hiệu quan trọng cho các tình trạng sức khoẻ cơ bản

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 1

Da khô, bong da hoặc môi: Đây là dấu hiệu cảnh báo phổ biến về mất nước. Nó cũng có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến chức năng tuyến mồ hôi như suy giáp hoặc bệnh đái tháo đường. Các dấu hiệu khác của chứng suy giáp bao gồm cảm lạnh, tăng cân và mệt mỏi. Các triệu chứng của bệnh tiểu đường bao gồm khát nước, đi tiểu thường xuyên và giảm thị lực.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 2

Lông mọc nhiều trên mặt: Lông tơ mọc quá nhiều trên cằm và môi trên có thể là triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang, một sự mất cân bằng hormone. Trong đó, lượng horome nam giới cao hơn bình thường.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 3

U vàng hay ban vàng mi mắt: U vàng thường không đau và không gây hại và có thể có tính chất di truyền. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hiện tượng này là dấu hiệu của tình trạng cholesterol trong máu cao, báo hiệu nguy cơ bệnh xơ vữa động mạch.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 4

Bọng mắt và quầng thâm có thể là do di truyền, thiếu ngủ, chế độ dinh dưỡng, cơ thể mệt mỏi, tuổi tác… Ngoài ra, đôi mắt mệt mỏi cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo các bệnh dị ứng mãn tính, làm giãn mạch máu.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 5

Mặt không đối xứng: Mặt có biểu hiện thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. Đặc biệt khi người bệnh nói hoặc cười thì sẽ thấy rõ dấu hiệu méo miệng và thiếu cân xứng trên mặt... Đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu này, đây có thể là dấu hiệu sớm của một cơn đột quỵ.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 6

Thay đổi màu da: Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể chỉ ra các vấn đề sức khoẻ. Sự nhợt nhạt có thể là dấu hiệu thiếu máu. Da vàng vàng có thể là bệnh gan. Và một chút màu xanh trong môi hoặc móng tay có thể là dấu hiệu của bệnh tim và phổi.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 7

Phát ban: Các chuyên gia cho biết một số vấn đề về tiêu hóa có thể xuất hiện trên da. Da mẩn đỏ có thể cho thấy bệnh celiac, một rối loạn tự miễn dịch, trong đó cơ thể phản ứng với gluten. Nổi ban đỏ cánh bướm trên xương gò má có thể là dấu hiệu của bệnh lupus, một bệnh tự miễn dịch khác. Dị ứng, chàm bội và rosacea và một số bệnh nhiễm trùng cũng có thể gây ra nổi ban trên da.

nhung dau hieu benh tat duoc "viet" tren khuon mat cua ban  hinh 8

Cằm lẹm: Cùng với các đặc điểm như cổ dày và hàm nhỏ, đây có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ, hơi thở của bạn liên tục dừng lại trong 10 giây hoặc hơn trong khi bạn ngủ. Nếu bạn ngáy to, bạn thường đau đầu vào buổi sáng khi thức dậy, hoặc cảm thấy mệt mỏi trong ngày. Hãy đến bác sĩ kiểm tra để biết chính xác bệnh.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Reader's Digest

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
345 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
369 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
724 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
562 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
947 lượt xem