190
/
56195
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh
nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-phuc-vu-nguoi-benh
news

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh

Thứ 3, 19/12/2017 | 14:55:12
541 lượt xem

BGTV- Thời gian qua, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của ngành y tế từ trung ương tới địa phương, chất lượng khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã có những bước tiến rõ rệt. Các cơ sở khám, chữa bệnh từ tuyến tỉnh đến cơ sở không ngừng được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp, đội ngũ y, bác sỹ nâng cao năng lực chuyên môn. Qua đó, góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Không chỉ thay đổi về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, cơ sở vật chất của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cũng có những thay đổi đáng kể. Đặc biệt là từ khi trang bị hệ thống máy xếp hàng tự động, quá trình làm các thủ tục thăm khám bệnh của bệnh nhân đã không còn đáng ngại như trước, nhờ sự công khai, minh bạch và rất hữu ích của chiếc máy này mà qui trình khám chữa bệnh diễn ra tuần tự, khoa học.

Ông Nguyễn Văn Hiền, phường Ngô Quyền, Thành Phố Bắc cho biết: “Tôi bị bệnh mãn tính, nên thường xuyên phải đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và chữa bệnh. Mặc dù số lượng bệnh nhân nhiều, nhưng từ khi bệnh viện có hệ thống máy xếp hàng tự động, việc khám bệnh ở đây rất tuần tự, ai đến trước khám trước, ai đến sau khám sau nên bệnh nhân như chúng tôi vẫn yên tâm ngồi chờ đợi đến lượt khám của mình”.

Không chỉ riêng gì ông Hiền mà rất nhiều bệnh nhân được khám và điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thấy sự đổi mới tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế nơi đây, cùng với đó sự cải cách về hành chính. Từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn trong việc, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng tại cơ sở y tế cần sự nỗ lực của nhân viên y tế và sự quyết liệt của cơ quan quản lý. 

Song song với việc thay đổi môi trường, tác phong làm việc của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) cũng được ngành y tế đặc biệt quan tâm.  Anh Hoàng Anh Dũng cán bộ CNTT Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết: “Hiện nay từ việc nhập dữ liệu bệnh nhân, qui trình thăm khám, quản lý dược, thanh toán bảo hiểm, xếp hàng tự động … tất cả đều được quản lý và thực hiện trên máy, liên thông với các khoa phòng, rất nhanh chóng và thuận tiện”

Những năm gần đây, các cơ sở y tế trong tỉnh đã rất nỗ lực với quyết tâm cao là thay đổi tư duy, nhận thức của các cán bộ, nhân viên y tế trong toàn ngành nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thay đổi thái độ, phong cách chăm sóc bệnh nhân. Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, đây là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của ngành y tế trong những năm qua nhằm tạo bước đột phá, thay đổi căn bản, toàn diện cách nghĩ, cách làm của từng cán bộ y tế. Nhờ vậy, đã tạo những chuyển biến lớn trong nhận thức của chính các nhân viên y tế, giúp họ có thái độ và hành xử đúng đắn, tích cực khi giao tiếp hoặc thăm khám cho bệnh nhân.

Tuy nhiên bên cạnh những chuyển biến tích cực, ngành y tế vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như: chất lượng khám chữa bệnh ở một số cơ sở còn hạn chế, khám chữa bệnh cho đối tượng BHYT còn có những bất cập, tinh thần thái độ phục vụ và trách nhiệm trước người bệnh của một bộ phận cán bộ, nhân viên y tế còn yếu. Một số cơ sở y tế còn hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là đầu tư ứng dụng CNTT vào hoạt động chuyên môn.

Với những gì đã làm được, cùng với sự nỗ lực quyết tâm thay đổi nhận thức của chính các cán bộ nhân viên y tế, chắc chắn, chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế trong toàn tỉnh sẽ được nâng lên, người dân sẽ tin tưởng và yên tâm hơn mỗi khi đi khám chữa bệnh./.  

 Mai Hương

 

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
339 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
316 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
395 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
496 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
533 lượt xem