190
/
55989
Bệnh viện công đầu tiên Việt Nam đạt chuẩn xét nghiệm quốc tế
benh-vien-cong-dau-tien-viet-nam-dat-chuan-xet-nghiem-quoc-te
news

Bệnh viện công đầu tiên Việt Nam đạt chuẩn xét nghiệm quốc tế

Thứ 2, 11/12/2017 | 15:32:05
781 lượt xem

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận chứng nhận xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Six Sigma ngày 11/12.

Chứng nhận xét nghiệm Six Sigma do Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard VP của Mỹ thẩm định và cấp theo chuẩn quốc tế. Hiện có gần 50 trung tâm xét nghiệm trên thế giới được trao chứng nhận này. Sai sót trong kết quả xét nghiệm này giảm tối đa, chỉ dưới 4 lỗi sai trong một triệu lần thực hiện. Đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị công lập đầu tiên Việt Nam đạt được chứng nhận này. 

Hệ thống máy có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay đặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy, lên đến 3600 mẫu/ giờ. Ảnh: T.P

Hệ thống máy có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy, lên đến 3.600 mẫu một giờ. Ảnh: B.V.

Phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nơi này luôn đối diện với sự gia tăng số lượng xét nghiệm do bệnh nhân ngày càng tăng. Kết quả xét nghiệm ảnh hưởng 60-70% chẩn đoán lâm sàng của bác sĩ nên việc đảm bảo có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt mà hiệu quả kinh tế là thách thức không nhỏ. 

"Hệ thống xét nghiệm tự động hoạt động tại trung tâm ung bướu giữa năm ngoái đã giúp rút ngắn 55% quy trình làm việc, tăng năng suất, giảm thời gian trả kết quả cho bệnh nhân và chia sẻ gánh nặng với các khoa phòng khác", phó giáo sư Sơn nói. Hệ thống tự động tại đây có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, lên đến 3.600 mẫu mỗi giờ. 

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy được trao chứng nhận xét nghiệm Six Sigma. Ảnh: Lê Phương.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhận chứng nhận xét nghiệm Six Sigma ngày 11/12. Ảnh: Lê Phương.

Six Sigma là kỹ thuật quản lý được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành công nghiệp trên thế giới để xác định hiệu suất, giảm số lỗi, hướng các quy trình, dịch vụ và sản phẩm tới cấp độ hoàn hảo. Trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp kết quả xét nghiệm chính xác, đảm bảo chẩn đoán và điều trị đúng.

Chương trình Westgard VP thẩm định và xác nhận tiêu chuẩn này.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
231 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
335 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
386 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
463 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
929 lượt xem