190
/
55289
Các biện pháp điều trị đau cổ họng tự nhiên
cac-bien-phap-dieu-tri-dau-co-hong-tu-nhien
news

Các biện pháp điều trị đau cổ họng tự nhiên

Thứ 2, 20/11/2017 | 12:25:46
700 lượt xem

Khi bị viêm họng nhưng chưa cần đi bác sĩ, bạn hoàn toàn có thể làm dịu cơn đau bằng những cách tự nhiên không cần dùng thuốc.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 1

Hãy thử chữa đau họng bằng cách súc miệng nước muối: Trộn muối 1/4 muỗng cà phê vào 1 cốc nước ấm. Dung dịch muối giúp làm sạch và trung hoà axit trong cổ họng, làm giảm cảm giác bỏng và thúc đẩy nhanh chóng làm lành các màng nhầy bị kích thích. Lưu ý: Pha nước muối mới cho mọi lần sử dụng và đừng nuốt nước súc miệng này.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 2

Nước chanh: Pha 1 muỗng cà phê nước cốt chanh với một cốc nước để chữa đau họng; chất làm se da sẽ làm co lại mô cổ họng bị sưng và tạo ra một môi trường có tính axit để loại bỏ virus và vi khuẩn.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 3

Gừng, mật ong và nước chanh: Trộn 1 muỗng cà phê bột gừng, mật ong, 1/2 chén nước nóng và nước cốt chanh. Dùng nước này súc miệng, do mật ong có tính chất kháng khuẩn nhẹ sẽ làm dịu cổ họng của bạn.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 4

Nước nghệ: Gia vị này là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ, có khả năng chống lại nhiều bệnh nghiêm trọng. Để chữa bệnh viêm họng, trộn 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê muối vào 1 chén nước nóng và súc miệng.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 5

Cỏ lúa mỳ: Một thuốc chữa đau họng tốt khác là nước ép cỏ lúa mỳ. Súc miệng bằng nước ép này giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn và giảm đau cổ họng. Ngoài ra, nước ép lúa mì được cho là để giúp hồi lợi yếu và giảm đau răng.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 6

Trà đinh hương: Đinh hương có tính chất chống khuẩn và chống viêm có thể giúp làm dịu và chữa bệnh viêm họng.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 7

Nước ép cà chua: Để tạm thời giảm triệu chứng đau họng, súc miệng với nước ép cà chua và một số gia vị cay. Các đặc tính chống oxy hoá trong nước súc miệng này có thể giúp khắc phục đau họng nhanh hơn.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 8

Trà xanh được biết như là một thực phẩm tự nhiên chống lại nhiễm trùng. Súc miệng bằng trà xanh để diệt vi khuẩn gây ra viêm họng của bạn.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 9

Giấm táo và muối: Nếu cổ họng của bạn bị nóng rát do ho nhiều, hãy súc miệng với 1 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng cà phê muối hoà tan với nước ấm; vì giấm táo tạo ra môi trường axit khiến vi trùng không thể sống sót. Sử dụng vài lần một ngày nếu cần. 

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 10

Nước cam thảo: Rễ cây cam thảo có thể làm dịu chứng đau họng và loại bỏ đờm do ho; một nghiên cứu năm 2009 cho thấy những người uống nước cam thảo ít có khả năng bị đau họng sau này.

cac bien phap dieu tri dau co hong tu nhien hinh 11

Trà mâm xôi là một phương thuốc có thể điều trị mọi thứ từ cúm để vết thương hở. Để chữa đau họng, bạn có thể súc miệng với trà mâm xôi.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Reader's Digest

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
187 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
168 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
210 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
269 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
342 lượt xem