190
/
55001
Những lợi ích đáng ngạc nhiên của việc nhai kẹo cao su
nhung-loi-ich-dang-ngac-nhien-cua-viec-nhai-keo-cao-su
news

Những lợi ích đáng ngạc nhiên của việc nhai kẹo cao su

Thứ 6, 10/11/2017 | 16:45:03
1,861 lượt xem

Nhai kẹo cao su giúp cơ thể tỉnh táo, tác động đến hệ thần kinh và tăng khả năng nhận thức của con người.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 1

Tăng cường bộ nhớ: Theo một nghiên cứu của Đại học St. Lawrence nhận thấy việc nhai kẹo cao su không đường một cách thường xuyên có thể làm tăng lưu lượng máu đến vùng hippocampus trong não và cũng làm tăng lượng oxy đến não. Điều này giúp giữ cho các tế bào não hoạt động, do đó cải thiện kỹ năng trí nhớ.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 2

Giảm căng thẳng: Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng nhai kẹo cao su có thể làm giảm sự căng thẳng do nó làm tăng lưu lượng oxy đến não và giảm sản xuất hoocmon stress gọi là cortisol trong máu, do đó làm giảm căng thẳng.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 3

Làm giảm lo âu: Giống như cách nhai kẹo cao su có thể làm giảm căng thẳng, cùng một hành động nhai kẹo cao su tăng lưu lượng oxy tới não cũng có thể làm giảm lo lắng. Vì vậy, nhai kẹo cao su trước một cuộc phỏng vấn hoặc một cuộc họp quan trọng có thể giúp làm dịu thần kinh.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 4

Giúp giảm cân: Nhai kẹo cao su bất cứ khi nào đói có thể tạo cảm giác không thèm ăn, hướng bạn vào một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân! Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng kẹo cao su là không có đường và ít calo.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 5

Điều trị Buồn nôn: Nếu bạn là người dễ bị bệnh hoặc nếu bạn đang bị buồn nôn do chứng khó tiêu, nhai kẹo cao su có thể giúp giảm cảm giác này. Lý do vì khi nhai kẹo cao su có thể tạo ra nước bọt nhiều hơn, làm giảm axit tạo ra trong dạ dày và  điều trị buồn nôn hiệu quả.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 6

Điều trị táo bón: Nhai kẹo cao su có thể được sử dụng để điều trị táo bón tạm thời, bởi vì nước bọt thừa sản xuất có thể làm bôi trơn cho ruột và làm cho hoạt động đường ruột dễ chịu hơn. Tuy nhiên, táo bón là một tình trạng đòi hỏi sự chăm sóc y tế.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 7

Giảm tính axit: Một lần nữa, do nước bọt dư được sản xuất trong khi nhai kẹo cao su, có thể làm giảm các axit tiêu hóa được sản xuất trong dạ dày. Nó có thể chữa trị tính axit tạm thời, tuy nhiên nên cần đến bác sĩ để được kiểm tra chính xác nhất.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 8

Giúp tỉnh táo: Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và ngủ quên trong công việc, nhai kẹo cao su có thể giúp bạn trở nên tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn bởi vì nó làm tăng lưu lượng máu và oxy đến não.

nhung loi ich dang ngac nhien cua viec nhai keo cao su hinh 9

Giảm đau tai: Nhiều người cảm thấy đau tai khi đi máy bay hoặc ở độ cao cao, do áp suất không khí tích tụ trong tai. Nhai kẹo cao su trong những thời điểm này có thể giúp giải phóng không khí từ tai, do đó làm giảm đau tai ngay lập tức!

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
63 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
73 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
100 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
166 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
242 lượt xem