190
/
53042
Dưỡng chất cho mái tóc khỏe
duong-chat-cho-mai-toc-khoe
news

Dưỡng chất cho mái tóc khỏe

Thứ 7, 09/09/2017 | 08:50:20
1,095 lượt xem

BGTV- Sắt, kẽm, vitamin D, protein, biotin, axit béo Omega 3 là những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc khỏe.

Bí quyết để có một mái tóc óng ả, khỏe mạnh không nằm ở việc mua dầu gội đầu đắt tiền hay sử dụng dịch vụ chăm sóc tóc chuyên nghiệp tại tiệm mà chính là ở chế độ ăn lành mạnh. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ đem lại cho bạn mái tóc mơ ước. Dưới đây là danh sách các chất dinh dưỡng bạn nên bổ sung.

Sắt và kẽm

 Bạn nên ăn thịt nạc đỏ hai lần một tuần để bổ sung sắt và kẽm

Sắt và kẽm giúp nang lông phát triển, bác sĩ da liễu Wilma Bergfeld tại Cleveland Clinic cho biết. Chính vì vậy, Wilma Bergfeld nhấn mạnh bạn nên ăn thịt nạc đỏ hai lần một tuần. Ngoài ra, hãy kết hợp đậu nành, đậu lăng với các thực phẩm giàu vitamin C như cam để tăng cường việc hấp thu sắt.

Vitamin D

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin D có thể giúp tóc phát triển. Tuy nhiên, không nhiều thực phẩm chứa vitamin D tự nhiên. Bên cạnh đó, dù tiếp xúc với ánh mặt trời vài phút trong ngày có thể giúp cơ thể bạn hấp thu vitamin D nhưng các bác sĩ khuyến cáo bạn nên cẩn thận bởi nguy cơ nhiễm tia UV. Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Hãy uống thực phẩm chức năng và áp dụng các công thức nấu ăn có vitamin D.

Axit béo Omega 3


Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omegas 3

Ăn các loại cá chứa nhiều axit béo Omega 3 như cá hồi ít nhất hai lần một tuần hoặc uống viên bổ sung là bí kíp giúp bạn có mái tóc mượt mà. Ngoài ra, Omega 3 cũng giúp giảm chứng bệnh trầm cảm và rất có lợi cho tim mạch.

Protein

Protein là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất với chức năng thúc đẩy sự phát triển của tế bào và tăng khả năng phục hồi. Ngoài ra, nó còn giúp bạn có mái tóc khỏe. Theo nghiên cứu, phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 46 gram một ngày. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tới việc tính toán lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Biotin


Trứng rất giàu biotin

Trứng rất giàu loại vitamin B này. Ngoài ra nó cũng chứa nhiều protein, choline và vitamin D. Do đó, đây là loại thực phẩm bạn nên bổ sung.

An Yên (Theo Health)

  • Từ khóa

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
6 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
82 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
457 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
460 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
481 lượt xem