190
/
107609
Những thực phẩm nào bạn nên dùng cho bữa sáng?
nhung-thuc-pham-nao-ban-nen-dung-cho-bua-sang
news

Những thực phẩm nào bạn nên dùng cho bữa sáng?

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:22:51
1,381 lượt xem

Ăn sáng chính là bữa ăn quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, không phải món ăn nào cũng tốt cho bạn. Bạn nên biết cách chọn cho mình những thực phẩm phù hợp và tốt cho cơ thể.

Bữa ăn sáng lành mạnh là bữa ăn có chứa những thực phẩm bổ dưỡng cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những loại thực phẩm dưới đây để có được một sức khỏe tốt và dồi dào năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

1. Trứng

Trong trứng có chứa nhiều protein và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân. Ăn trứng vào buổi sáng không chỉ tăng cảm giác no lâu mà còn giúp giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo. Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của gan và não bộ.

Trong trứng có chứa nhiều protein và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

2. Chuối

Chuối chứa lượng tinh bột lớn rất tốt cho cơ thể, giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng cùng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc để giúp bữa sáng ngon miệng hơn. Bổ sung chuối vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường lượng kali và làm giảm huyết áp.

Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Chuối chứa lượng tinh bột lớn rất tốt cho cơ thể, giúp bạn no lâu hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

3. Bánh mì

Bạn nên chọn bánh mì làm bữa ăn sáng vì sẽ giúp tăng lượng protein, tinh bột và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Hãy sử dụng bánh mì cùng với hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng để có bữa ăn sáng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Bánh mì giúp tăng lượng protein, tinh bột và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

4. Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Bạn nên bổ sung 1 ly sữa chua cùng một số loại trái cây vào bữa sáng của mình để có được năng lượng tốt cho ngày mới và giúp đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng viêm, béo phì hay thừa cân.

Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

5. Cháo yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi ăn cháo yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng. Ngoài ra, yến mạch không chứa chất béo vì thế rất tốt trong việc giảm cân và còn giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Yến mạch cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

6. Trà

Trong trà cũng có nhiều chất có lợi cho sức khỏe, lượng caffein trong trà ít hơn trong cà phê. Uống một tách trà vào mỗi buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phòng ngừa bệnh tim. Tất cả các loại trà đều có chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Uống một tách trà vào mỗi buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

7. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi rất giàu vitamin C và K nên khi ăn mâm xôi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và làm cho xương của bạn khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó cơ thể còn được nạp thêm nhiều chất chống oxy hóa cần thiết. Bạn có thể kết hợp mâm xôi với các loại ngũ cốc, bột yến mạch để kích thích vị giác.

Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Quả mâm xôi giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và làm cho xương khỏe mạnh hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Theo Bạch Cúc/Lao động (Nguồn BRIGHTSIDE) 

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-nao-ban-nen-dung-cho-bua-sang-896073.ldo

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
353 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
335 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
410 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
513 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
549 lượt xem