190
/
105910
Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ngồi vắt chéo chân?
dieu-gi-co-the-xay-ra-voi-co-the-neu-thuong-xuyen-ngoi-vat-cheo-chan
news

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ngồi vắt chéo chân?

Thứ 6, 05/03/2021 | 13:09:13
1,189 lượt xem

Mỗi người đều có tư thế ngồi riêng biệt và cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, những tư thế tạo cảm giác thoải mái không hẳn sẽ tốt cho cơ thể. Trên thực tế, một trong những cách ngồi phổ biến là vắt chéo chân có thể có nhiều tác động tiêu cực đến sức khoẻ. Bright Side đã chỉ ra 5 lý do tại sao bạn nên tránh ngồi vắt chéo chân ngay từ hôm nay.

1. Gây tê Nghiên cứu cho thấy ngồi bắt chéo chân ở đầu gối làm tăng đáng kể huyết áp của bạn. Những đợt tăng đột biến máu và chân có cảm giác tê chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, bạn nên tránh bắt chéo chân nếu bạn là người bị huyết áp cao.

1. Gây tê

Khi bạn ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài có thể gây ra một tình trạng liệt dây thần kinh tạm thời. Trong thời gian đó, bạn không thể nhấc chân lên, có thể gây tê các cơ và thậm chí có thể bị thương dây thần kinh xương chậu.Khi bạn ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, nó có thể gây ra một tình trạng gọi là liệt dây thần kinh . Trong thời gian này, bạn không thể nhấc chân lên, có thể gây tê các cơ và thậm chí có thể bị thương dây thần kinh xương chậu .

2. Gây huyết áp cáo

Nghiên cứu cho thấy ngồi bắt chéo chân ở đầu gối làm tăng đáng kể huyết áp của bạn. Những đợt tăng đột biến máu và chân có cảm giác tê chỉ là tạm thời. Bạn nên tránh bắt chéo chân nếu bạn là người bị huyết áp cao.ngồi khoanh chân lâu hơn 3 giờ mỗi ngày có thể khiến vai và xương chậu bị nghiêng sang một bên, đồng thời có thể khiến đầu hướng về phía trước nhiều hơn. Nó cũng có thể khiến cột sống của bạn bị lệch, tư thế không đúng dẫn đến đau và cứng các cơ

3. Làm cột sống lệch, tư thế xấu

Ngồi khoanh chân lâu hơn 3 giờ mỗi ngày có thể khiến vai và xương chậu bị nghiêng sang một bên, đồng thời có thể khiến đầu hướng về phía trước nhiều hơn. Ngồi vắt chân cũng có thể khiến cột sống của bạn bị lệch, tư thế không đúng dẫn đến đau và cứng các cơ.4. Gây đau khớp Vắt chéo chân không chỉ không tốt cho tư thế của bạn mà còn có thể gây đau khớp . Nó có thể làm đau cổ, xương chậu, lưng dưới và đầu gối của bạn. Và bạn nên đặc biệt tránh bắt chéo chân nếu bạn đã bị đau đầu gối.

4. Gây đau khớp

Vắt chéo chân không chỉ không tốt cho tư thế của bạn mà còn có thể gây đau khớp . Nó có thể làm đau cổ, xương chậu, lưng dưới và đầu gối của bạn. Và bạn nên đặc biệt tránh bắt chéo chân nếu bạn đã bị đau đầu gối.5. Gây sưng mắt cá chân khi mang thai Tránh bắt chéo chân khi mang thai vì tư thế ngồi đó có thể gây sưng mắt cá chân và chuột rút.

5. Gây sưng mắt cá chân khi mang thai

Tránh bắt chéo chân khi mang thai vì tư thế ngồi đó có thể gây sưng mắt cá chân và chuột rút.

Theo An An/Lao động (nguồn BRIGHTSIDE) 

https://laodong.vn/suc-khoe/dieu-gi-co-the-xay-ra-voi-co-the-neu-thuong-xuyen-ngoi-vat-cheo-chan-885717.ldo

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
44 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
92 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
127 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
217 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
259 lượt xem