190
/
105745
6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá bạn không thể bỏ qua
6-thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ban-khong-the-bo-qua
news

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá bạn không thể bỏ qua

Thứ 2, 01/03/2021 | 16:25:34
1,183 lượt xem

Bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hoá của bạn luôn khoẻ mạnh.

Táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ hoà tan dồi dào, gọi là pectin. Chất pectin hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả trong việc cải thiện sự di chuyển của ruột, hạn chế táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra, táo còn giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giúp tiêu hóa protein, với sự giúp đỡ của enzyme tiêu hoá mạnh. Enzyme này cũng có thể làm dịu các dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích (IBS) như đầy hơi, táo bón.

Chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng để giúp tiêu hóa. Thành phần của chuối giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, duy trì vận động đường ruột thường xuyên.

Thành phần của quả bơ rất giàu chất xơ và nhiều loại vitamin, giúp tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bơ cũng cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa tổng thể, khiến bạn tiêu hoá dễ dàng hơn.

Bơ, sữa chua... đều là những nguyên liệu ngon và dễ tìm, có hiệu quả trong việc cải thiện hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Phương Linh.

Bơ, sữa chua... đều là những nguyên liệu ngon và dễ tìm, có hiệu quả trong việc cải thiện hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Phương Linh.

Khoai lang

Bổ sung khoai lang trong thực đơn cũng sẽ cải thiện sức khoẻ của hệ tiêu hoá. Đặc biệt, ăn khoai lang cả vỏ sẽ giúp quá trình tiêu hoá của bạn diễn ra ổn định hơn. Đồng thời, khoai lang cũng giúp chữa lành các vết loét dạ dày và ruột. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích.

Gừng

Gừng là thực phẩm có khả năng làm tăng quá trình chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột non, nhờ vậy mà có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hoá cho cơ thể.

Ngoài ra, gừng cũng có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa các cơn buồn nôn khó chịu.

THEO PHƯƠNG LINH/LAO ĐỘNG (T/H) 

https://laodong.vn/suc-khoe/6-thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ban-khong-the-bo-qua-884473.ldo

  • Từ khóa

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
9 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
107 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
149 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
545 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
556 lượt xem