190
/
104072
7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung năng lượng mỗi ngày
7-thuc-pham-giau-dinh-duong-giup-ban-bo-sung-nang-luong-moi-ngay
news

7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung năng lượng mỗi ngày

Chủ nhật, 24/01/2021 | 08:44:37
930 lượt xem

Những lúc làm việc mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiêu hao nhiều calo khiến cho năng suất làm việc giảm đi, mất tập trung. Healthline đã chỉ ra 7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung năng lượng mỗi ngày và tỉnh táo làm việc.

Chuối

Ảnh: HealthlineẢnh: Healthline

Một quả chuối trung bình cung cấp lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày. Vitamin B6 hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ ở giai đoạn thai nhi và trẻ nhỏ, cũng như sự phát triển của hệ miễn dịch.

Trong chuối cũng có vitamin C: Một quả chuối cung cấp khoảng 10 mg (mỗi người cần từ 75 - 90 mg mỗi ngày), do đó ăn một quả chuối vào bữa sáng là rất lí tưởng.

Gạo lứt

Gạo lứt là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. So với gạo trắng, gạo lứt được chế biến ít hơn và giữ lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn dưới dạng chất xơ, vitamin và khoáng chất.

50 gam gạo lứt chứa 2 gam chất xơ, nhờ hàm lượng chất xơ, gạo lứt có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy mức năng lượng ổn định trong suốt cả ngày.

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Ngoài ra, gạo lứt chứa một lượng đáng kể các loại vitamin, khoáng chất và các thành phần phenolic thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi và khả năng chống lại các tác nhân lây nhiễm. Hơn nữa, đặc tính chống oxy hóa của gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa bệnh và lão hóa.

Khoai lang

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Khoai lang có chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin A, C, D, E, K, B6… có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sáng mắt, chắc xương, chống viêm.

Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ. Một chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm đói và hỗ trợ giảm mỡ cho cơ thể hiệu quả vì chất xơ có vai trò quan trọng trong việc giúp kiểm soát cơn đói, đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp và duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa.

Trứng

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Trứng không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều protein, giàu năng lượng, có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho cả ngày làm việc mệt mỏi.

Táo

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới và chúng là một nguồn cung cấp carbs và chất xơ dồi dào.

Một quả táo(100 gam) chứa khoảng 14 gam carbs, 10 gam đường và lên đến 2,1 gam chất xơ. Do chứa nhiều đường tự nhiên và chất xơ, táo có thể cung cấp và bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Sô cô la đen

Ảnh: HealthlineẢnh: Healthline

Sôcôla đen rất giàu chất khoáng, đặc biệt cacao trong sôcôla đen cũng chứa chất oxy hóa cao. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng ăn sôcôla đen có thể thay đổi được tần số sóng não và mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ cũng như giảm căng thẳng.

Sữa chua

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Sữa chua là một món ăn nhẹ tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho một ngày của bạn.

Carbs trong sữa chua chủ yếu ở dạng đường đơn, chẳng hạn như lactose và galactose. Những loại đường này có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn.

Ngoài ra, sau những buổi tập luyện, sữa chua giúp cung cấp một lượng lớn axit amin cũng như tăng mức năng lượng, từ đó cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Do đó, sau những bài tập luyện vất vả thì thói quen tiêu thụ sữa chua sẽ giúp cơ thể hạn chế căng thẳng và giảm mệt mỏi tức thì.

Theo Thanh Nga/Lao động (nguồn HEALTHLINE) 

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/7-thuc-pham-giau-dinh-duong-giup-ban-bo-sung-nang-luong-moi-ngay-868594.ldo

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
291 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
395 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
449 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
519 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
988 lượt xem