190
/
104018
Công dụng bất ngờ của trà xanh với sức khoẻ
cong-dung-bat-ngo-cua-tra-xanh-voi-suc-khoe
news

Công dụng bất ngờ của trà xanh với sức khoẻ

Thứ 6, 22/01/2021 | 11:12:55
682 lượt xem

Trà xanh không còn quá xa lạ với người Việt nhưng công dụng tuyệt vời của nó với sức khoẻ không phải ai cũng biết.

Trà xanh chống oxy hoá mạnh mẽ

Trong trà xanh có chứa đến 30% polyphenol, trong đó là một lượng lớn là catechin hay còn được gọi với một cái tên quen thuộc là EGCG. Đây chính là chất chống oxy hoá hoàn toàn tự nhiên có tác dụng giúp ngăn ngừa những tổn thương tế bảo, làm giảm viêm và chống ung thư. Chất EGCG có hiệu quả trong việc phòng chống và trị liệu chứng tăng huyết áp, xơ vữa động mạch,...

Trong trà xanh có EGCG chống oxy hoá mạnh mẽ (Ảnh: AFP)

Giảm cân hiệu quả

Trà xanh với công dụng kích thích các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp hạn chế các chất béo tích tụ, đặc biệt đối với vùng bụng. Một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học được kết hợp cùng trà xanh sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vòng eo mơ ước.

Tăng "sức đề kháng" tim mạch

Những chứng bệnh về tim mạch như bệnh tim, đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất thế giới. Bạn có thể phòng chống những căn bệnh này với nguyên liệu vô cùng gần gũi - trà xanh.

Các chất có trong nước trà xanh chứa đựng khả năng kiểm soát lượng cholesterol giúp bảo vệ các hạt LDL khỏi quá trình oxy hoá, giúp điều hoà huyết áp và ngăn chặn sơ vữa động mạnh.

Trà xanh giúp lưu giữ tuổi xuân

Khả năng chống oxy hoá thần kỳ có trong nước trà xanh sẽ giúp bạn lưu giữ lại tuổi xuân hiệu quả. Thói quen uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hoá, giúp cơ thể trẻ trung, tràn đầy sức sống từ bên trong.

Một ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá (Ảnh: AFP)

Một ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, loại trà này còn giúp mang lại sức sống cho da và tóc, ngăn ngừa nếp nhăn và những dấu hiệu lão hoá và đặc biệt còn có khả năng chống nắng hiệu quả.

Hỗ trợ trí nhớ

Loại trà này không chỉ giúp bạn có một sức khoẻ thể chất lý tưởng mà nó còn giúp chống lại những tác động của tuổi tác lên não bộ. Thành phần EGCG có trong trà xanh tham gia vào quá trình sản sinh các tế bảo não, qua đó đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng nhận thức. Bên cạnh đó, cafein có trong trà xanh cũng giúp tăng cường sự tỉnh táo, tập trung khi làm việc.

Theo Tuệ Nghi/ Lao Động

https://laodong.vn/suc-khoe/cong-dung-bat-ngo-cua-tra-xanh-voi-suc-khoe-872758.ldo

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
345 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
369 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
724 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
562 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
947 lượt xem