190
/
101241
Công thức nấu món chè bánh lọt ngọt mềm, mát lạnh
cong-thuc-nau-mon-che-banh-lot-ngot-mem-mat-lanh
news

Thử ngay món chè ngon miệng, mát lành lại cực dễ làm này nhé Công thức nấu món chè bánh lọt ngọt mềm, mát lạnh

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:09:20
1,357 lượt xem

Món chè của người miền Tây cực thích hợp để ăn vào những ngày oi bức, thèm ăn chút gì đó ngọt ngào, mát lạnh đấy.

Chè bánh lọt hay còn gọi là chè giun bởi hình dáng "xấu xí mà đáng yêu" của những miếng bánh lọt, xuất phát từ Campuchia nhưng lại sớm trở thành món ngon đặc trưng của miền Tây sông nước và nhanh chóng lan ra cả nước bởi sự ngon miệng, mát lành của nó. Chè bánh lọt có vị dai dai, thơm bùi của lá dứa, béo ngậy của nước cốt dừa rất dễ khiến người ta phải mê mẩn.

Đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng hay trong những ngày thời tiết giao mùa oi bức thế này, được ăn một cốc chè bánh lọt thực sự là điều tuyệt vời khó cưỡng. Không chỉ ngon miệng, chè bánh lọt còn rất dễ làm và có thể thực hiện ngay tại nhà được, vậy còn chần chừ gì mà không thử ngay công thức bên dưới để chiêu đãi cả nhà một bữa chè ngon miệng:

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 200gr lá dứa, 100gr bột gạo, 100gr bột năng, 50gr bột bắp, 200ml nước cốt dừa, muối, đường.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lá dứa: rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay cùng 200ml nước lọc, xay nhuyễn rồi rây lấy 500ml nước cốt lá dứa.

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

Bước 2: Nấu chè

- Pha, nấu bột: Đổ lượng bột gạo, bột bắp và bột năng bên trên vào một cái tô lớn, thêm 1 muỗng cà phê muối, đổ từ từ nước cốt lá dứa vừa lọc và khuấy đều tay cho tan hết bột và có màu xanh nhạt đẹp mắt. Tiếp tục dùng rây để lọc qua hỗn hợp, đảm bảo bột pha phải mịn, không bị vón cục. Để bột nghỉ khoảng 10 phút thì bắc nồi lên bếp, cho bột vào đun lửa nhỏ, trong quá trình đun dùng que đánh trứng khuấy đều tay liên tục để bột không bị sát nồi. Đến khi bột chín, đặc sánh lại và có màu xanh trong, dẻo thì tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục khuấy trong 1-2 phút nữa để tạo độ dai cho món chè.

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

- Tạo hình chè: Cho bột đã nấu chín vào khuôn tạo hình bánh (khuôn làm mì), đặt một thau nước đá bên dưới để hứng bánh làm ra. Để sợi bánh chè ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút cho sợi bột se lại, dai ngon và không bị dính thì bỏ ra cho ráo nước.

- Nấu nước cốt dừa: Cho 200ml nước cốt dừa vào cùng 50gr đường, khuấy đều đun tới khi sôi thì tắt bếp.

Thưởng thức: Cho chè ra cốc, đổ nước cốt dừa lên trên, thêm đá lạnh để món ăn ngon hơn. Thành phẩm có màu xanh trong của lá dứa, hòa cùng màu trắng của nước cốt dừa, mùi thơm thanh mát, vị ngọt nhẹ và bùi. 

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

Lưu ý: 

- Khi khuấy bột nên đổ nước lá dứa vào từ từ, không cho hết một lượt để tránh bột bị vón và cũng để quan sát màu xanh pha ra, tránh cho màu quá đậm là khi làm ra chè sẽ bị đắng.

- Chỉ cho bột đầy 1/2 khuôn bánh để tránh khi ép bột bị tràn ra ngoài. Nếu không có khuôn bạn có thể tự chế bằng lon sữa đặc đục lỗ dưới đáy hoặc dùng chiếc rổ có mắt to, muôi thủng cũng được. Nếu không có nữa, có thể trực tiếp dùng thìa múc thành từng miếng mỏng như tào phớ.

- Có thể thêm các loại chè hạt é, chè hạt lựu... để tăng thêm màu sắc cho món ăn.

            Ảnh: Internet      Ảnh: Internet

Món chè bánh lọt tự chế biến tại nhà không những vừa miệng hơn mà còn đảm bảo vệ sinh hơn ăn ngoài hàng. Chúc các bạn thành công với món chè này!/.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/cong-thuc-nau-mon-che-banh-lot-ngot-mem-mat-lanh-819296.vov

  • Từ khóa

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
261 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
314 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
407 lượt xem

6 thực phẩm chống ung thư hàng đầu đã được khoa học chứng minh

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư bằng chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Lợi ích chống ung thư càng có hiệu quả hơn khi chúng ta áp dụng chế...
08:28 - 23/04/2024
446 lượt xem

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể...
17:17 - 22/04/2024
849 lượt xem